Tin mới

Miền Bắc sắp đón 2-3 đợt không khí lạnh

Thứ bảy, 09/05/2020, 20:11 (GMT+7)

Tin thời tiết, thời tiết hôm nay, thời tiết mới nhất: Thời tiết miền Bắc đến hết tháng 5 dự báo còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh nữa.

Trưởng phòng Dự báo Khí hậu Thuỷ văn, ông Nguyễn Văn Hưởng chia sẻ với Vietnamnet cho biết những tháng đầu năm nay xuất hiện nhiều hiện tượng nguy hiểm.

Theo ông Hưởng, nguyên nhân một phần do biến đổi của khí hậu toàn cầu khiến những hiện tượng thời tiết cực đoạn xuất hiện ngày một nhiều.

Những đợt mưa đá diện rộng và trời rét sau ngày 20/4 một phần do tác động của nhiều tổ hợp thời tiết xấu ảnh hưởng, khối Không khí lạnh hội tụ gió trên mực 5000m kết hợp với nhau.

Miền Bắc sắp đón 2-3 đợt không khí lạnh. Ảnh: Internet

Theo đại diện phòng Dự báo Khí hậu thuỷ văn, từ nay đến hết tháng 5 sẽ xuất hiện 2-3 đợt không khí lạnh mới nhưng cường độ không mạnh như ngày 22-23/4 vừa rồi nên ít có khả năng gây rét sâu ở Bắc Bộ.

Ngoài ra, dự báo năm nay cũng là năm có nhiệt độ cao hơn, nhiệt độ trung bình từ tháng 5-10 trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn cùng kỳ khoảng 0,5 đến 1 độ.

Những đợt nắng nóng sẽ tập trung từ tháng 5-6 ở khu vực Bắc Bộ, từ tháng 5-8 tại khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. Nhận định các đợt nắng nóng năm nay vẫn có khả năng xảy ra với cường độ gay gắt nhưng khả năng không gay gắt như các đợt nắng nóng năm ngoái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news