Tin mới

TPHCM: Học sinh học cả thứ 7, bắt buộc đeo khẩu trang

Thứ bảy, 09/05/2020, 19:47 (GMT+7)

Sở GDĐT TP HCM đề nghị các trường bố trí dạy trực tiếp cả thứ 7 nhằm chạy kịp chương trình.

Tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet Tri thức trực tuyến cho hay Sở GDĐT TP HCM mới đây đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trường học thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như Chủ tịch UBND TP về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, vào ngày 8/5, UBND TP HCM đã có chỉ đạo yêu cầu các đơn vị, sở ngành tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên những phương tiện giao thông công cộng... cho đến khi có chỉ đạo mới.

Học sinh các tỉnh thành đã có lịch đi học lại sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Do đó, Sở GDĐT yêu cầu các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. 
Các trường cũng phải bố trí dạy trực tiếp cả thứ 7, sáng chiều kết hợp học trực tuyến, học truyền hình, phụ đạo miễn phí cho học sinh yếu nhằm đảm bảo chương trình.

TP HCM bắt đầu đón học sinh trở lại trường từ ngày 4/5 theo đúng lộ trình từng khối lớp. Khối cuối cùng đến trường là vào ngày 1/6 sau thời gian nghỉ dịch Covid-19. Mỗi học sinh quay lại trường đều được phát miễn phí 9 khẩu trang kháng khuẩn.

Bộ GD&ĐT, UBND các địa phương phải có trách nhiệm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đảm bảo kết quả trung thực, khách quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news