Tin mới

Dự báo miền Bắc sắp đón một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh, Sa Pa tuyết rơi

Thứ sáu, 02/10/2020, 08:21 (GMT+7)

Trong thời gian tới, miền Bắc dự báo sẽ đón một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh, khiến cho nền nhiệt độ giảm đáng kể. Do ảnh hưởng của đợt gió mùa này, rất có thể Sa Pa sẽ xuất hiện tuyết rơi, sương muối.

Dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn trung ương, khoảng đầu tuần tới miền Bắc có thể đón một đợt gió mùa Đông Bắc khá mạnh. Bên cạnh đó, khu vực vùng núi như Sa Pa năm nay được cho là sẽ rét hơn mọi năm, xảy ra rét đậm, rét hại.

Đầu tuần tới, dự báo gió mùa Đông Bắc sẽ tràn về (ảnh internet)

Cụ thể, ngày 5/10 Không khí lạnh sẽ tràn xuống, do ảnh hưởng nên đêm 4/10 các tỉnh vùng núi phía Bắc sẽ xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to. Đến ngày 5/10, mưa sẽ mở rộng ra các khu vực tại Bắc Bộ, một phần Trung Bộ.

Vì vậy, nền nhiệt dự báo giảm đáng kể, trời dễ chịu hơn thậm chí cảm nhận rõ ràng cái lạnh ở vùng núi. Trong cơn mưa, người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Mùa đông năm nay, nhiều khả năng Sa Pa có tuyết rơi (ảnh internet)

Dưới các tác động của gió mùa, Dự báo thời tiết một số tỉnh sẽ chịu tác động mạnh, trong đó điểm nhấn là Lào Cai sẽ có nền nhiệt không đồng đều giữa các tháng.

>> Xem thêm: Dự báo thời tiết đêm 1 và sáng 2/10: Trời nhiều mây có nơi có mưa

Cụ thể, vào khoảng tháng 10/2020, tháng 1 và tháng 3/2021 nền nhiệt ở mức xấp xỉ nền nhiệt các năm trước. Tháng 11, 12/2020 và 2/2021 nhiệt độ sẽ thấp hơn trung bình các năm từ 0,5-1 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news