Hệ thống plug-in hybrid trên Eclipse Cross 2021 bao gồm 1 motor điện đặt phía trước cho công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 137 Nm và motor điện phía sau cung cấp 94 mã lực và 195 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh qua hệ dẫn động Super-All Wheel Control (S-AWC).
Cung cấp sức mạnh cho motor điện là gói pin lithium-ion 13.8-kWh sạc bằng động cơ xăng 2.4L MIVEC hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm.
Động cơ xăng này hoạt động như một máy phát điện ở chế độ series hybrid mode, giữ cho pin luôn được sạc để tạo ra điện. Tuy nhiên, ở tốc độ cao, hệ thống PHEV của Mitsubishi sẽ chuyển sang chế độ parallel hybrid mode, động cơ xăng sẽ kết hợp với hệ dẫn động S-AWC, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (AYC) để cải thiện khả năng xử lý.
Ngoài ra, hệ thống PHEV còn sạc pin thông qua phanh tái tạo năng lượng và khi xe cắm vào trạm sạc. Eclipse Cross PHEV hỗ trợ cả sạc AC (Loại 1) 3,7 kW, với thời gian sạc khoảng 4,5 giờ và tính năng sạc nhanh DC (CHAdeMO) 22 kW, giúp xe có thể sạc từ 0 đến 80% trong 25 phút.
Đối với động cơ xăng truyền thống, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 được cung cấp động cơ 1.5L tăng áp, công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm; hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.
Giữa 2 tùy chọn động cơ, biến thể PHEV có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn với trung bình khoảng 6,1 lít/100 km, trong khi phiên bản xăng là 7,5 lít/100 km (hệ dẫn động cầu trước) và 8,1 lít/100 km (hệ dẫn động tất cả các bánh).
Mitsubishi Eclipse Cross 2021 nhận được những tinh chỉnh về thiết kế với những thay đổi đáng chú ý ở phần đầu xe như lưới tản nhiệt màu đen, cản trước mới. Xe vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng, mang lại diện mạo khá trẻ trung và thể thao. Trong khi phần đuôi với thay đổi của cửa sổ phía sau và cửa cốp sau bóng bẩy và cải thiện được tầm nhìn; đèn hậu thay đổi trông gọn gàng hơn, giúp xe có vẻ rộng hơn khi nhìn từ phía sau.
Bên trong nội thất của Mitsubishi Eclipse Cross 2021 không có nhiều nâng cấp đáng giá, ngoại trừ những điểm nhấn trang trí màu đen - bạc mới. Cách bố trí khoang lái thay đổi một chút khi hệ thống thông tin giải trí SDA với màn hình cảm ứng đặt gần người lái hơn cùng tinh chỉnh về các nút điều chỉnh chức năng.
Trang bị nội thất nổi bật khác gồm ghế trước chỉnh điện, dàn âm thanh 8 loa, màn hình HUD, đi kèm tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện.
Hệ thống an toàn trên Mitsubishi Eclipse Cross 2021 là trang bị tiêu chuẩn 7 túi khí cùng Hệ thống cân bằng điện tử ASC, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD, và hỗ trợ phanh. Gói công nghệ Mitsubishi e-Assist cũng là trang bị tiêu chuẩn với hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thông minh. Các trang bị an toàn tùy chọn gồm hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, giám sát điểm mù, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Tại Nhật Bản, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 có giá khởi điểm từ 2.531.100 Yên (tương đương khoảng 24.300 USD). Nếu về Việt Nam, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 sẽ là đối thủ nặng ký với Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V và mới đây nhất là KIA Seltos.