Tin mới

Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng

Thứ bảy, 21/05/2022, 09:18 (GMT+7)

Sau thời gian chờ đợi cuối cùng hãng xe Nhật cũng đã chính thức cho ra mắt phiên bản cập nhật động cơ mới ESP+ dung tích 160 phân khối của Honda Air Blade.

Ngày 20/5, Honda cho ra mắt thế hệ thứ 6 của xe tay ga Air Blade. Sự thay đổi lớn này nằm ở động cơ và bản 160 phân khối sẽ thay thế cho bản 150 phân khối trước đó. Kiểu dáng của xe không có nhiều thay đổi quá lớn so với bản cũ. 

Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng - Ảnh 1

Nói về động cơ ESP+ 4, hãng đã điều chỉnh  hành trình piston, bộ tăng cam thuỷ lực mới, giúp xe đạt gia tốc tốt hơn, êm hơn, đạt chuẩn khí thải Euro 3. Xe có thể đạt được công suất 15 mã lực, mô-men xoắn 14,2 Nm. Như vậy công suất đã lớn hơn 2 mã lực so với bản 150 phân khối.

Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng - Ảnh 2

Đối với bản 125 phân khối, hãng vẫn bán song song, ngoài ra xe cũng được nâng cấp sức mạnh đôi chút, từ 11,2 mã lực lên 11,7 mã lực. Mô-men xoắn cực đại lên tới 11,3 Nm. Ngoài động cơ thì những thay đổi khác về ngoại hình của Air Blade khó nhận biết hơn. 

Xe hiện sử dụng cấu trúc khung sườn chịu lực mới với phần đuôi giản lược so với bản cũ, giúp cho dung tích cốp xe tăng từ 22,7 lít lên 23,2 lít, có thể chứa tối đa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Phần cổng sạc điện thoại, đèn chiếu sáng cũng có ở cốp xe.

Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng - Ảnh 3

Thiết kế Air Blade 160 tương tự Air Blade bản giới hạn ra mắt hồi tháng 10/2021, nó có thể phân biệt so với bản 125 ở phần ốp đầu xe thể thao hơn. Còn lại, thiết kế đèn pha LED toàn phần cũng như dải định ban ngày tạo điểm nhấn cắt xẻ ở đầu xe tương tự bản cũ. Riêng phần thân xe được tinh chỉnh theo hướng khoẻ khoắn hơn, đèn hậu LED mới.

Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng - Ảnh 4

Xe sở hữu trang thiết bị quen thuộc vốn đã có từ trước như chiếc chìa khóa thông minh, bảng đồng hồ kỹ thuật số. Phần phanh trước CBS bản 125 và ABS bản 160. Phanh tang trống được lắp phía sau.

Ngoại hình ổn áp như vậy, giá bán của Honda Air Blade còn bất ngờ hơn khi không thay đổi so với bản 150: Bản Tiêu chuẩn là 55,990 triệu đồng còn bản Đặc biệt là 57,190 triệu đồng. Giá bán này được dựa trên điều chỉnh mới nhất của hãng từ hồi tháng 4. Nếu so sánh với năm 2021, xe đã tăng giá 500 nghìn đồng đến gần 1 triệu đồng.

Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng - Ảnh 5
Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng - Ảnh 6

Mới mức giá này nếu so sánh với đối thủ Yamaha NVX giá 52,2 - 54,5 triệu đồng và chỉ có một bản động cơ 155 phân khối, thì hiện Honda Air Blade có nhiều lựa chọn hơn và có tầm giá được đám đông dễ chấp nhận hơn. Cũng vì thế mà nhiều năm qua, doanh số của xe luôn đứng đầu phân khúc.

Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng - Ảnh 7
Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng - Ảnh 8

Việc Honda Air Blade xuất hiện vào thời điểm này được cho là nhắm vào một số đối thủ khác, điển hình là người anh em Honda Vario nhập khẩu không chính hãng. Hiện xe đang được đưa về Việt Nam với mức giá 60-65 triệu đồng, cũng động cơ 160 phân khối. Như vậy nếu so sánh về động cơ thì Air Blade đang dành được thế thượng phong khi giá rẻ hơn. 

Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng - Ảnh 9
Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng - Ảnh 10
Honda Air Blade 160 siêu mạnh chính thức nhập cuộc đua, mức giá đầy ấn tượng - Ảnh 11

Mặc dù là xe được ưa chuộng nhưng một điều khiến người mua phàn nàn khá nhiều là xe bị đội giá so với giá đề xuất. Honda đang phải cố gắng tăng sản xuất để đáp ứng được nhu cầu của người mua tốt hơn nhưng hiện tại hãng đang gặp phải tình trang không đủ xe để giao cho đại lý, do ảnh hưởng bởi nguồn cung linh kiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Honda Air Blade