Tin mới

Siêu thị hàng hiệu và 7 thứ kỳ lạ được phát hiện ở sa mạc

Thứ năm, 18/03/2021, 15:46 (GMT+7)

Sa mạc chiếm 1/3 diện tích đất trên thế giới. Chúng chứa đầy những điều bất ngờ: những con tàu khổng lồ, kho báu và thậm chí toàn bộ thành phố. Tuy nhiên, một số phát hiện kỳ ​​lạ và đáng kinh ngạc đến mức chúng ta chưa tìm ra được lời giải thích.

Bright Side đã thu thập cho bạn 8 điều bất thường được tìm thấy trên sa mạc.

Một cửa hàng Prada trên sa mạc Texas 

Siêu thị hàng hiệu và 7 thứ kỳ lạ được phát hiện ở sa mạc - Ảnh 1

Có một cửa hàng Prada mọc ở giữa sa mạc Texas, nhằm mục đích kiểm tra xem cửa hàng trông như thế nào khi ở xa nền văn minh. Các kệ hàng của nó chứa đầy túi xách, đồ trang sức và giày hàng hiệu đắt tiền. Nó đã bị cướp vào một ngày sau khi mở cửa, vì vậy bây giờ nó được trang bị khóa gia cố và cửa sổ chống vỡ và hàng hóa lại được lên kệ.

Mũi tên khổng lồ ở Sa mạc Arizona

Siêu thị hàng hiệu và 7 thứ kỳ lạ được phát hiện ở sa mạc - Ảnh 2

Ở sa mạc Arizona, bạn có thể nhìn thấy những mũi tên đá khổng lồ dài 20 mét. Trong nhiều năm, cư dân địa phương đã cố gắng làm sáng tỏ nguồn gốc của chúng,dựng lên những lý thuyết táo bạo nhất. Trên thực tế, các bảng chỉ dẫn được thiết lập vào năm 1911. Trước khi có GPS và Google Maps, chúng đã giúp các máy bay đưa thư định hướng và chuyển các bưu kiện đến Bờ Tây.

Buồng điện thoại ở Sa mạc Mojave

Siêu thị hàng hiệu và 7 thứ kỳ lạ được phát hiện ở sa mạc - Ảnh 3

Tại sa mạc Mojave, một bốt điện thoại đã được lắp đặt vào năm 1960. Nó cách con đường gần nhất 13km, dành cho công nhân mỏ và những người bị lạc. Tuy nhiên, nó đã trở nên đặc biệt phổ biến đối với khách du lịch. Một người tên là Rick Carr đã ở gần bốt điện thoại 32 ngày và trả lời 500 cuộc gọi, trong đó có một cuộc gọi từ Lầu Năm Góc. Năm 2000, do nhiều rác và sự phá hoại, bốt điện thoại đã bị phá bỏ. Bây giờ chúng ta chỉ có thể thấy nó trong phim.

"Hơi thở sa mạc" ở Đông Ai Cập 

Siêu thị hàng hiệu và 7 thứ kỳ lạ được phát hiện ở sa mạc - Ảnh 4

Sự sắp đặt kỳ lạ này ở phía đông Ai Cập, được các nghệ sĩ Hy Lạp tạo ra vào năm 1997. Nó giống với một căn cứ UFO, nằm cách xa nền văn minh và có diện tích 100.000 mét vuông. "Hơi thở của sa mạc" được cho là hiện thân của những con đường cát vô tận.

Trò chơi điện tử giấu ở sa mạc New Mexico

Siêu thị hàng hiệu và 7 thứ kỳ lạ được phát hiện ở sa mạc - Ảnh 5

Vào năm 1980, công ty nổi tiếng Atari đã sản xuất quá nhiều mặt hàng đến nỗi các nhà kho chỉ chất đầy các trò chơi điện tử và máy chơi game không có người nhận. Họ quyết định chôn cất những "báu vật" này ở một nơi nào đó trên sa mạc. Kho lưu trữ với hàng nghìn trò chơi điện tử, bảng điều khiển và phiên bản sưu tập được bảo quản hoàn hảo chỉ được tìm thấy trong năm 2014. Tất cả đều được bán trên eBay với giá tốt.

"Bàn tay của sa mạc" trên sa mạc Atacama 

Siêu thị hàng hiệu và 7 thứ kỳ lạ được phát hiện ở sa mạc - Ảnh 6

Trên sa mạc Atacama ở phía bắc Chile, một cánh tay khổng lồ dài 11 mét nhô ra từ dưới mặt đất. Nó được xây dựng vào năm 1992 như một biểu tượng của sự dễ bị tổn thương và bất lực của một người đàn ông chìm trong cát. Bạn thậm chí có thể nhìn thấy bàn tay trên Google maps.

Hồ bơi bí mật trên sa mạc Mojave

Siêu thị hàng hiệu và 7 thứ kỳ lạ được phát hiện ở sa mạc - Ảnh 7

Một nghệ sĩ người Áo đã xây dựng một hồ bơi tuyệt vời trên sa mạc Mojave. Bất cứ ai cũng có thể bơi trong làn nước lạnh giá giữa sa mạc nóng bỏng, nhưng không dễ tìm thấy hồ bơi này: không có địa danh nào gần đó và Google Maps cũng không hiển thị vị trí của nó.

Thủy tinh Libya ở các bãi cát Ai Cập

Siêu thị hàng hiệu và 7 thứ kỳ lạ được phát hiện ở sa mạc - Ảnh 8

Thủy tinh Libya là khoáng chất hiếm nhất trên Trái đất và chỉ có thể được tìm thấy trong các bãi cát của Ai Cập. Mặt dây chuyền được tìm thấy trong lăng mộ của Tutankhamun được làm từ loại thủy tinh này. Các nhà khoa học vẫn chưa tiết lộ câu chuyện về sự hình thành của nó, nhưng một trong những phiên bản nói rằng 28 triệu năm trước, một thiên thạch khổng lồ đã rơi xuống sa mạc. Nhiệt độ của nó làm cát tan chảy, và gió làm phân tán hỗn hợp lỏng trên khắp sa mạc.​

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news