Tin mới

Món ăn quen thuộc chế biến từ thịt lợn vô tình là kẻ thù làm tổn hại sức khoẻ, nhan sắc

Thứ tư, 29/12/2021, 14:00 (GMT+7)

Món ăn quen thuộc chế biến từ thịt lợn mà nhiều gia đình hay ăn vô tình lại là kẻ thù làm tổn hại sức khoẻ và nhan sắc.

Thịt lợn, thực phẩm quen thuộc với mọi gia đình. Tuy có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng nếu chế biến sai cách hoặc thường xuyên ăn không đúng cách sẽ trở thành kẻ thù của sức khoẻ và sắc đẹp.

Dưới đây là những món ăn được chế biến từ thịt lợn vô cùng quen thuộc nhưng nếu ăn thường xuyên sẽ gây hại sức khoẻ và sắc đẹp:

- Thịt lợn kho: Thịt kho ngon nhưng chúng lại chứa nhiều đường và muối. Trong khi muối gây mất nước cho da thì đường có thể gây đỏ và kích ứng trên da, đồng thời làm suy giảm elastin và collagen. Đáng nói, collagen và elastin là những protein chính, có vai trò duy trì làn da mềm mại, mịn màng, dẻo dai và săn chắc. Thường xuyên ăn thực phẩm nhiều đường cũng sẽ làm tăng vòng eo, dẫn đến việc cơ thể con người bị lão hóa sớm , tăng cường sự phát triển nếp nhăn, các vết đốm trên da...

Món ăn quen thuộc chế biến từ thịt lợn vô tình là kẻ thù làm tổn hại sức khoẻ, nhan sắc - Ảnh 1

- Thịt lợn nướng: Các món thịt nướng tuy tạo cảm giác ngon miệng nhưng lại là thực phẩm tai hại cho làn da, chúng có thể gây viêm và "rút bớt" collagen trong cơ thể rất nhanh.

Tiêu thụ nhiều thịt nướng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường loại 2, các bệnh liên quan đến tim mạch và hội chứng suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, món nướng còn góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do đó, chỉ nên tiêu thụ các món nướng từ 1-2 lần/tuần.

Món ăn quen thuộc chế biến từ thịt lợn vô tình là kẻ thù làm tổn hại sức khoẻ, nhan sắc - Ảnh 2

- Thịt lợn chiên, rán: Các món thịt chiên rán đều được chế biến bằng cách chiên trong dầu ở nhiệt độ cao. Trong quá trình chiên, thịt sẽ sản sinh ra nhiều chất độc hại như lipid peroxit, axit béo chuyển hóa... có thể gia tăng các gốc tự do, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Món ăn quen thuộc chế biến từ thịt lợn vô tình là kẻ thù làm tổn hại sức khoẻ, nhan sắc - Ảnh 3

Dầu ăn để chiên thịt cũng có thể tạo ra một lượng lớn khói dầu khi đun ở nhiệt độ cao, khói dầu này có chứa thành phần butadien, nếu hít phải thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ ung thư, đồng thời khiến da sạm và khô, ảnh hưởng đến tình trạng collagen.

Khi ăn thịt lợn cần chú ý tuân thủ nguyên tắc chọn thịt sạch, nấu chín, không ăn tái và điều chỉnh khẩu phần ăn cân bằng với thịt gia cầm, cá, đạm thực vật, thịt đỏ. Phần bì lợn chứa nhiều protein, carbohydrate, vitamin, muối khoáng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên ăn nhiều bì lợn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news