Tin mới

Món ăn tết Đoan Ngọ dành cho 12 con giáp trong năm 2022 để tăng vượng khí, hút tài lộc

Thứ năm, 02/06/2022, 11:05 (GMT+7)

Theo quan niệm dân gian, vào dịp tết Đoan Ngọ, nếu các con giáp ăn đúng đồ ăn hợp phong thủy thì sẽ vô cùng may mắn.

Ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch là tết Đoan Ngọ theo truyền thống của người Việt Nam. Trong dịp này, chúng ta thường ăn cơm rượu, bánh gio, hoa quả để "giết sâu bọ". Nhưng bạn có biết theo Tử vi Phong thủy, mỗi con giáp còn phù hợp với một loại đồ ăn giúp mang lại may mắn. 

Tuổi Tý

Trong tháng 5 Âm lịch, tính cách nóng nảy, thất thường của người tuổi Tý có thể ảnh hưởng đến vận trình của họ. Nếu không thể kiểm soát tính cách thì bạn dễ xung khắc với người xung quanh. Ngũ hành xung khắc cũng khiến sức khỏe, tiền bạc của tuổi Tý bị ảnh hưởng. 

Để giảm bớt những tác động xấu của hung tinh thì tuổi Tý nên chọn các món ăn mát lành để ăn vào tết Đoan Ngọ. Có thể kể đến một vài món ăn như rau củ luộc, canh ngao, canh mướp đắng, thịt luộc... Tuổi Tý nên kiêng các loại hoa quả nóng như mít, sầu riêng, vải, mận...

Tuổi Sửu

Tháng 5 Âm lịch này tuổi Sửu chứng kiến nhiều thăng trầm nhưng bạn hãy thật kiên nhẫn, đừng quá bi quan hay vui mừng quá độ. Trong chuyện làm ăn, tuổi Sửu cần thận trọng, không chủ quan, không buông xuôi bởi mọi khó khăn rồi sẽ qua.

Để vận trình may mắn, trong ngày mùng 5  tháng 5 tới tuổi Sửu hãy ăn những món ăn có màu đỏ như rượu nếp, bánh gio, mận, rau rền, thanh long, dưa hấu... Trong tháng, bạn hãy tiếp tục ăn các loại đồ ăn màu đỏ để tiếp tục thu hút những năng lượng tích cực.

Tuổi Dần 

Trong tháng này, tuổi Dần có thể bị tiểu nhân ghen tị và ngáng đường. Tuy nhiên, bạn chỉ cần tập trung làm tốt việc của mình là sẽ tránh được tai ương, hái được trái ngọt.

Về phương diện tài chính, tuổi Dần cần tìm cách gia tăng thu nhập chứ không nên giậm chân tại chỗ như hiện tại.

Vào dịp tết Đoan Ngọ, những món ăn có màu xanh sẽ mang lại may mắn cho tuổi Dần. Một vài món có thể kể đến như salad, nộm, canh cua, chả lá lốt, chả xương sông...

Tuổi Mão 

Món ăn tết Đoan Ngọ dành cho 12 con giáp trong năm 2022 để tăng vượng khí, hút tài lộc - Ảnh 1

Trong tháng 5 Âm lịch, tuổi Mão sẽ thể hiện được uy tín của bản thân. Bạn có thể được giao những trọng trách quan trọng, vì vậy, cần tập trung để hoàn thành tốt công việc. Nên tránh xa chuyện thị phi để không rước về phiền phức.

Về mặt tình cảm, tuổi Mão gặp nhiều may mắn. Bạn chỉ cần bớt kiểm soát đối phương là mối quan hệ tự khắc phát triển tự nhiên.

Xem ra tháng 5 Âm lịch này sẽ là thời điểm tốt lành của người tuổi Mão. Để vận khí thêm tốt, trong tết Đoan Ngọ, tuổi Mão hãy ăn các loại thức ăn có màu đỏ như cà rốt, bí đỏ, thanh long, mận, thịt kho tàu, thịt bò...

Tuổi Thìn

Tháng 5 Âm lịch này, vận trình của người tuổi Thìn có sự bất ổn. Tất cả bắt nguồn từ thái độ cố chấp của bản mệnh. Để tránh những mâu thuẫn, xung đột không đáng có, tuổi Thìn nên tránh thể hiện quan điểm quá quyết liệt.

Trong tết Đoan Ngọ, tuổi Thìn hãy chọn ăn những món thanh đạm, giúp làm mát cơ thể như rau củ luộc, canh rau ngót, rau đay, mùng tơi, thịt luộc... Bạn cần hạn chế ăn những món như rau xào, thịt rang, thịt nướng...

Tuổi Thìn cũng đừng bỏ qua các món ăn của ngày "giết sâu bọ" như rượu nếp, thịt vịt luộc, mận, vải...

Tuổi Tỵ

Tháng 5 Âm lịch cũng là một tháng may mắn của người tuổi Tỵ. Họ biết chủ động giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống, mọi việc trở nên thuận lợi, quan hệ với mọi người cũng hòa nhã.

Nếu dám tìm hiểu và dấn thân trong lĩnh vực tài chính, tuổi Tỵ có thể gặp may mắn và thu về tài lộc. Còn trong chuyện tình duyên, tuổi Tỵ hãy làm mới tình cảm của mình, đừng để nửa kia cảm thấy hụt hẫng.

Để vận trình thêm hanh thông, trong tết Đoan Ngọ tuổi Tỵ nên ăn các món ăn có màu xanh hoặc vàng, chẳng hạn như bánh chưng, canh rau mùng tơi, các loại hoa quả màu xanh, trứng rán...

Tuổi Ngọ

Trong tháng này, tuổi Ngọ nên bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra bất cứ quyết định gì. Bạn hãy chủ động xin lời khuyên của người thân, bạn bè để có được quyết định sáng suốt.

Người tuổi Ngọ gặp Bạch Hổ chiếu mệnh, đây là một hung tinh, báo hiệu điều không may về sức khỏe. Do đó, tuổi Ngọ cần sinh hoạt điều độ, đi lại cẩn thận.

Trong tết Đoan Ngọ, tuổi Ngọ nên ăn các món ăn truyền thống giết sâu bọ như rượu nếp, bánh gio, mận, vải và các món luộc, hấp.

Tuổi Mùi 

Món ăn tết Đoan Ngọ dành cho 12 con giáp trong năm 2022 để tăng vượng khí, hút tài lộc - Ảnh 2

Mặc dù gặp khó khăn nhưng tuổi Mùi lại luôn giữ được tinh thần lạc quan. Không những vậy, họ còn có quý nhân phù trợ nên mọi khó khăn đều sẽ vượt qua.

Về chuyện tình cảm, thời gian tới tuổi Mùi sẽ rất may mắn. Nếu bạn còn độc thân thì có thể cân nhắc về một mối quan hệ nghiêm túc với những vệ tinh vây quanh mình.

Để khiến vận trình thêm hanh thông, người tuổi Mùi có thể ăn các món chiên rán, sốt, kho  như nem rán, cá kho, đậu phụ sốt cà chua... bên cạnh những món ăn "giết sâu bọ" truyền thống.

Tuổi Thân

Trong tháng 5 Âm lịch, người tuổi Thân có thể gặp nhiều trắc trở nhưng bạn đừng vội buông xuôi. Hãy tìm cách thích ứng với tình hình và không để bản thân chìm vào suy nghĩ tiêu cực.

Người tuổi Thân nếu làm ăn kinh doanh thì nên cẩn thận trước những quyết định hợp tác hay mở rộng quy mô làm ăn. Những việc lớn như đổi nhà, đổi xe thì không nên thực hiện ở thời điểm này.

Để mang lại may mắn, trong dịp mùng 5 tháng 5 tới tuổi Thân nên ăn các món có màu vàng và nâu, chẳng hạn như trứng, xôi ngô, xôi xéo...

Tuổi Dậu

Thời gian tới, người tuổi Dậu hay lưỡng lự, dễ lung lay khi đưa ra quyết định. Chính vì thái độ lấp lửng này mà bản thân tuổi Dậu bị kìm hãm.

Trong chuyện tình cảm, sự kết nối giữa bạn và nửa kia cũng hời hợt. Tuổi Dậu nên tỏ rõ suy nghĩ của mình với nửa kia chứ không nên mập mờ.

Để gặp may mắn, tuổi Dậu nên ăn các món có màu đỏ như rau dền, cá sốt cà chua, sườn xào chua ngọt, thanh long, dưa hấu...

Tuổi Tuất

Món ăn tết Đoan Ngọ dành cho 12 con giáp trong năm 2022 để tăng vượng khí, hút tài lộc - Ảnh 3

Tuổi Tuất cũng là một trong những con giáp gặp may trong tháng 5 Âm lịch. Họ được cát tinh soi chiến nên tinh thần luôn hừng hực, công việc thuận lợi. Nếu muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới, tuổi Tuất hoàn toàn được thỏa nguyện.

Về phương diện tình cảm, đôi lứa sẽ thấu hiểu và gắn kết hơn. Người tuổi Tuất độc thân có thể tìm thấy nửa kia trong thời gian này.

Để tháng 5 Âm lịch thêm may mắn, người tuổi Tuất có thể ăn thêm các loại hoa quả theo mùa, chè trôi nước, thịt vịt, bánh gio. Trong tháng, hãy ăn những món chế biến từ tôm, cua, các món rau luộc, rau xào...

Tuổi Hợi

Vận trình của tuổi Hợi trong tháng này cũng rất may mắn. Bạn được nhiều người yêu mến và hỗ trợ, công việc vô cùng suôn sẻ.

Tuy nhiên, chuyện tình cảm của tuổi Hợi lại không hanh thông. Vợ chồng có thể nảy sinh mâu thuẫn từ vấn đề tài chính. Để tránh xung đột sâu hơn, tuổi Hợi nên cân đối thời gian dành cho công việc và gia đình.

Vào ngày tết Đoan Ngọ, tuổi Hợi hãy ăn nhiều món ăn có màu trắng để gặp may mắn, ví dụ như đậu phụ luộc, canh nấm, xôi nếp, phô mai, kem, sữa...

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

>> Xem thêm: Văn khấn Tết Đoan Ngọ ngày 5/5 âm lịch, đại kiêng kỵ những điều gì trong ngày này

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news