Tin mới

Món ngon ngày Tết: Món ngon chống ngấy trong dịp Tết

Thứ bảy, 13/02/2016, 14:55 (GMT+7)

Vào dịp Tết nguyên đán, thực đơn những món ăn đều khiến nhiều người cảm thấy ngán. Một vài món ăn dưới đây sẽ giúp bạn đổi món trong dịp tết.

Vào dịp Tết Nguyên đán, thực đơn những món ăn đều khiến nhiều người cảm thấy ngán. Một vài món ăn dưới đây sẽ giúp bạn đổi món trong dịp tết.

Dưa củ kiệu

Dưa củ kiệu được sử dụng chống ngấy trong dịp tết. Ảnh: Internet

Dưa củ kiệu là một trong những món được sử dụng chống ngấy trong dịp Tết. Theo đó, dưa kiệu thường được trộn tôm khô và ăn cùng với bánh chưng, bánh tét trong dịp Tết.  

Dưa leo muối

Dưa leo muối sẽ đánh bay cảm giác ngấy trong dịp tết. Ảnh: Internet

Những món ăn nhiều mỡ, thịt, năng lượng đã khiến bạn quá ngán, dưa leo muối có vị giòn chua, thơm ngon sẽ nhanh chóng đánh bật đi cảm giác ngấy. Đây là giải pháp tối ưu giúp bạn đổi món trong dịp tết. 

Cá da bò nướng

Cá da bò nướng là một trong những đặc sản vùng biển, thịt cá mềm và không bở. Chọn con cá còn tươi, không nhỏ quá nhưng cũng không lớn quá, khoảng từ 800g đến 1kg là vừa ăn.

Cá mua về làm sạch ruột, khứa những đường chéo trên thân để ướp gia vị. Ớt xanh giã nát với muối, một ít đường. Ướp đều trên thân cá, để cá trong khoảng 15 phút cho thịt cá ngấm vào gia vị trước nướng. Đặt cá lên vỉ và nướng trên bếp than hồng, trong quá trình nướng nhớ trở thật đều tay để cá chín đều.

Hành muối

Hành muối là một trong những giải pháp giúp giảm ngấy. Ảnh: Internet

"Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh" là những yếu tố không thể thiếu trong ngày tết. Để muối hành có độ chua vừa phải, giòn và không bị hăng cũng cần phải biết cách muối. Hành muối được ăn kèm bánh chưng và thịt gà. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news