Tin mới

Moscow bác bỏ cáo buộc tập trung hàng ngàn binh lính tại biên giới Ukraine

Thứ hai, 24/03/2014, 11:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đang tôn trọng và tuần thủ tất cả các thỏa thuận về giới hạn quân đội trong khu vực biên giới với Ukraine và các thanh tra nước ngoài có thể xác nhận điều này.

(Tinmoi.vn) Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đang tôn trọng và tuần thủ tất cả các thỏa thuận về giới hạn quân đội trong khu vực biên giới với Ukraine và các thanh tra nước ngoài có thể xác nhận điều này.

 

Tuyên bố trên được đưa ra như một lời đáp trả các phương tiện truyền thông nước ngoài cáo buộc Nga đang bố trí hàng nghìn binh lính tại khu vực biên giới Nga - Ukraine.

Anatoly Antonov, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Các hoạt động của quân đội Nga tại biên giới thường xuyên được nêu ra trong cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, và các đồng sự nước ngoài của mình, bao gồm cả Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Igor Tenyukh".

Moscow bác bỏ cáo buộc tăng lính và hoạt động quân sự tại biên giới Ukraine

Nga bác bỏ những cáo buộc của truyền thông phương Tây về việc bố trí hàng nghìn binh lính tại khu vực biên giới với Ukraine

Ông Sergey Shoigu đã thông báo một cách minh bạch tình hình thực tế trên biên giới Nga - Ukraine, đồng thời nhấn mạnh Nga không có ý định tập trung quân đội tại đó.

Sau các cuộc thăm dò gần đây của cơ quan đại diện nước ngoài ở Nga tại khu vực biên giới Ukraine, các thanh tra đi đến kết luận rằng "Lực lượng vũ trang Nga không thực hiện bất cứ hoạt động quân sự ngầm nào đe dọa an ninh nước láng giềng, ông Antonov nói thêm.

Giới chức cho biết, gần đây, đã có tới 8 đoàn giám sát nước ngoài đến Nga.

"Địa điểm và khu vực đóng quân gần biên giới của quân đội Nga đã được quân đội Ukraine kiếm tra 2 lần. Bên cạnh đó, đã có 8 đoàn giám sát từ các nước Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Ba Lan, Latvia, Estonia và Phần Lan", Thứ trưởng nói.

7 trong số 8 đoàn giám sát quốc tế rất quan tâm đến khu vực biên giới với Ukraine. Các giám sát viên nước ngoài được phép nói chuyện với lãnh đạo các đơn vị quân đội Nga, chụp ảnh công tác triển khai và các xe quân sự, kiểm soát chúng trong quá trình di chuyển.

"Chúng tôi đã làm hết sức mình để đáp ứng các yêu cầu của họ bằng cách cho phép họ kiểm tra những gì họ muốn, chúng tôi chẳng có gì phải giấu".

Thứ trưởng nói thêm, ông hi vọng các giám sát viên sẽ thông báo đầy đủ tới lãnh đạo các quốc gia về những gì thực sự đang diễn ra tại biên giới giữa Nga và Ukraine.

L.H (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news