Tin mới

Một cậu bé may mắn nhất khi vô tình nhặt 'cục đá' có giá trị 112 tỷ đồng

Thứ năm, 26/12/2019, 16:13 (GMT+7)

Trong lịch sử những người may mắn nhặt được vật lạ thì một cậu bé đã nhận được 112 tỷ đồng nhờ điều này.

Trên thế giới có nhiều điều may mắn không phải ai cũng có thể gặp được đó chính là nhặt được những vật thể lạ có giá trị lên đến hàng tỷ đồng.

Cụ thể, năm 1980, trong lúc đi chăn bò, một cậu bé tên là Faustino Lopez ở miền nam Tây Ban Nha bất ngờ nhặt được một tảng đá. Nhìn qua thì tảng đá này giống như những cục đá bình thường. Cậu bé này đã nhặt về để làm cối xay thịt. Theo đó, hòn đá này đã nằm trong nhà cậu bé 30 năm.

Đây là mẩu thiên thạch kim loại thứ 4 được tìm thấy tại Tây Ban Nha. Ảnh internet

Tuy nhiên, trong một phóng sự về hiện tượng thiên thạch ở Tây Ban Nha vào năm 2011, Lopez bất ngờ phát hiện tảng đá mình nhặt đem về làm cối xay thịt lại chính là có giá trị 5.000.000 USD (khoảng 112 tỷ đồng).

Sau một hồi đắn đo, Lopez đã quyết định gọi cho các nhà địa chất học Juan Gutierrez để đến kiểm chứng. Cuối cùng, các nhà khoa học đã nhận định đây là một mẩu thiên thạch kim loại có từ thời tiền sử và có giá trị rất cao.

Ngoài cậu bé này thì năm 2011, một lão nông ở Mỹ cũng vô tình phát hiện một tảng đá có mùi lạ sau nhà mình. Sau khi phát hiện được tảng đá này có những tinh thể lớn màu vàng và xanh lục óng ánh, ông đã bán cho một chuyên gia hóa học với giá trị 3,5 triệu USD (78,6 tỷ đồng). Các chuyên gia đã khẳng định rằng, đây là một thiên thạch chứa sắt thuộc loại hiếm của thiên nhiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news