Tin mới

Một hộ gia đình ở Huế choáng váng với hóa đơn tiền nước lên đến hơn 42 triệu đồng

Thứ tư, 26/08/2020, 15:58 (GMT+7)

Hàng tháng, hộ gia đình ông N.T.L ở huyện Phú Vang (tỉnh TT-Huế) chỉ phải trả chưa đến 500.000 đồng tiền nước. Dù vậy vào kỳ 8/2020, hộ gia đình ông choáng váng trước hóa đơn tiền điện lên đến hơn 42 triệu đồng.

Theo Vietnamnet Tiền Phong, hộ gia đình ông  N.T.L (ngụ xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, TT-Huế) vừa có phản ánh về hóa đơn tiền nướck ỳ 8/2020 cao bất thường.

Cụ thể, vào ngày 25/8, nhân viên thu ngân tên là Lê Thị T. (thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế) khi đi ghi chỉ số sử dụng nước sinh hoạt kỳ 8 (từ ngày 23/6/2020 đến 25/8/2020) tại hộ gia đình này đã in ra tờ giấy báo, với tổng số tiền nước lên đến 42.481.298 đồng.

Hóa đơn tiền nước của hộ gia đình này lên đến hơn 42 triệu đồng. Ảnh: Tiền Phong

Theo gia đình ông L. thì số tiền này khiến cả nhà "choáng váng". Thông tin trên hóa đơn thể hiện, khối lượng nước mà hộ này sử dụng qua nhiều đợt trước đó gộp lại chỉ ở mức 503m3.

Tuy nhiên, chỉ sau một kỳ sử dụng (chưa đầy 2 tháng), tổng khối lượng nước thể hiện trong hóa đơn nhảy vọt lên mức khó tin là 5.579m3. Trong đó, khối lượng tiêu thụ trong kỳ 8 là 5.076m3. Tiền nước phải trả cho kỳ 8/2020 bằng với số tiền của nhiều tháng trước đó cộng lại.

Bất ngờ trước việc tiền nước bỗng tăng gấp gần chục lần, người nhà ông L. gọi vào số điện thoại của nhân viên của Công ty Cổ phần Cấp nước TT-Huế để phản ánh thì nhận được câu trả lời ngắn gọn là “ghi nhầm”, hóa đơn “xuất nhầm”. Sau đó, Công ty cũng không có động thái thu hồi, chỉnh lý sau đó.

Trao đổi với truyền thông, ông Dương Quý Dương – Phó Giám đốc Công ty CP cấp nước TT-Huế cho biết, lãnh đạo đơn vị đã nắm bắt thông tin vụ việc sau khi có báo cáo của Xí nghiệp cấp nước Phú Vang.

“Nguyên nhân việc tiền nước của hộ gia đình ông Lợi tăng bất thường là do nhân viên ghi nhầm chỉ số. Trên thực tế, hộ gia đình này chỉ sử dụng 76m3 nước trong kỳ 8/2020 với số tiền phải trả gần 700 nghìn đồng”, ông Dương cho biết.

Cũng theo ông Dương, ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Xí nghiệp cấp nước Phú Vang và nhân viên ghi chỉ số tên Lê Thị T. đã đến nhà ghi lại chỉ số nước, xin lỗi hộ gia đình ông L.

“Đồng thời, chúng tôi sẽ chỉ đạo làm rõ trách nhiệm các cá nhân để xảy ra sai sót”, ông Dương nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news