Tin mới

Một người nước ngoài ho, sốt và khó thở bỏ trốn khỏi bệnh viện ở Đà Nẵng

Thứ hai, 30/03/2020, 11:27 (GMT+7)

Một nữ du khách người Mỹ đã bỏ trốn khổi Bệnh viện 199 (Đà Nẵng) sau khi được đưa đến kiểm tra vì những biểu hiện ho, sốt và khó thở giống như nhiễm Covid-19.

Tuổi Trẻ Lao Động dẫn lời ông Trương Xuân Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 199, Đà Nẵng xác nhận 1 bệnh nhân quốc tịch Mỹ có biểu hiện ho, sốt nghi nhiễm Covid-19 đã bỏ đi khỏi bệnh viện.

Du khách này có tên Danielle Smith (29 tuổi, quốc tịch Mỹ), nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 13/2/2020. Trước đó vào tháng 1, người này cũng từng đi qua Trung Quốc.

Đà Nẵng truy tìm một người nước ngoài bỏ trốn khỏi bệnh viện 199. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo những khai báo y tế thì người này chỉ ở tại quận Sơn Trà sau khi nhập cảnh vào Việt Nam. Sáng 30/3, người này ó triệu chứng đau đầu, ho, khó thở (giống triệu chứng Covid-19) nên được xe cấp cứu 115 đưa đến bệnh viện 199.

Trong tờ khai y tế thì từ khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 13-2, người này chỉ ở quận Sơn Trà là chủ yếu. Sáng 30-3, người này có triệu chứng đau đầu, ho, khó thở (giống triệu chứng COVID-19) nên được xe cấp cứu 115 đưa đến bệnh viện 199.

“Trong lúc chúng tôi đang chuẩn bị khám, làm thủ tục nhập viện cách ly thì người này bỏ trốn. Chúng tôi đã báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố, Công an quận Sơn Trà để tìm kiếm người nghi nhiễm trên” – ông Hùng cho hay.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, xác nhận sự việc. Theo ông Hồng, bệnh nhân trốn khi đang ở BV 199 Bộ Công an.

"Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đang phối hợp với các ngành chức năng đang thực hiện tìm kiếm du khách này", bác sĩ Hồng nói.

Đơn vị này cũng khuyến cáo người dân nếu gặp người này cần báo ngay cho Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news