Tin mới

Một người Pháp bị phiến quân Hồi giáo chặt đầu

Thứ năm, 25/09/2014, 08:20 (GMT+7)

Ông Herve Gourdel, công dân Pháp vừa bị phiến quân Hồi giáo có trụ sở tại Algeria hành quyết bằng hình thức chặt đầu.

 

 

Ông Herve Gourdel, công dân Pháp vừa bị phiến quân Hồi giáo có trụ sở tại Algeria hành quyết bằng hình thức chặt đầu.

Ông Herve Gourdel nạn nhân bị nhóm vũ trang hành quyết bằng hình thức chặt đầu.

Theo AFP, ngày 24/9, một đoạn video ghi lại hành ảnh một nhóm vũ trang hành quyết một người nước ngoài đã được đăng tải trên mạng internet. Theo đó, nhóm vũ trang được xác định là một nhóm chiến binh thân IS có trụ sở ở Algeria. Còn nạn nhân được xác định là ông Herve Gourdel, một công dân Pháp 55 tuổi.

Được biết, ông Herve Gourdel bị nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Jund al-Khilafah ở Algeria bắt cóc ngày 21/9, ở vùng Kabylie, phía đông bắc Algeria. Sau đó, nhóm này đã đưa ra yêu sách đòi tổng thống Pháp - Francois Hollande phải tạm ngừng những cuộc không kích của quân đội nước này vào các căn cứ của Tổ chức tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) có căn cứ ở Irag, nếu không chúng sẽ hành quyết con tin.

Tuy nhiên, quân đội Pháp vẫn cùng đồng minh của mình là Mỹ tấn công các căn cứ của IS, vì vậy, nhóm vũ trang này đã hành quyết con tin.

Herve Gourdel ngồi giữa các tay súng ở Algeria.

Thời gian gần đây, tổ chức chức IS liên tục tung những đoạn video hành quyết con tin là người phương Tây, đã có 3 con tin bị hành quyết bằng hình thức chặt đầu từ giữa tháng 8. Hai trong số các nạn nhân, James Foley và Steve Sotloff, là nhà báo Mỹ. Người thứ ba là David Haines, một nhân viên cứu trợ người Anh.

Trước đó, các chiến binh của IS cũng đe dọa chúng sẽ tiếp tục chặt đầu Alan Henning, một nhân viên cứu trợ người Anh.

Sau sự việc nhà báo Mỹ James Foley bị tổ chức IS hành quyết, nước này đã tăng cường hoạt động không kích vào các căn cứ của IS tại Syria. Những nước là đồng minh của Mỹ, trong đó có Pháp cũng tham gia cuộc chiến chống lại nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại một số quốc gia Hồi giáo như Irag…

Theo Thuận PhongNgười đưa tin 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news