Tin mới

Khách mời trong livestream của bà PH nhận án phạt vì phát ngôn sai sự thật

Thứ sáu, 26/11/2021, 14:42 (GMT+7)

Sau khi có phát ngôn vạ miệng, chủ kênh YouTube "Long Ngô" - khách mời trong livestream của bà PH bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Theo thông tin từ Dân Trí, Tuổi Trẻ, mới đây, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Ngô Thanh Long, chủ kênh YouTube "Long Ngô" đồng thời cũng là khách mời trong livestream của bà PH, số tiền 7,5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật, xúc phạm đến uy tín của cơ quan, tổ chức.

YouTuber Long Ngô (bên phải) - tại buổi làm việc sáng 26/11 với công an.
YouTuber Long Ngô (bên phải) - tại buổi làm việc sáng 26/11 với công an.

Trước đó, ông Long đã được mời lên làm việc với đại diện Công an tỉnh Bình Dương và Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông vì liên quan đến phát ngôn trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng (CEO khu du lịch Đại Nam vào ngày 14/11.

Cụ thể, ngày 14/11, bà PH tổ chức buổi "gặp gỡ và giao lưu khán giả" tại khu du lịch Đại Nam, được phát trực tuyến trên mạng qua nhiều kênh Facebook, YouTube cá nhân... Đáng chú ý trong buổi giao lưu một phát ngôn của khách mời có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của báo chí cách mạng Việt Nam. Điều này khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Khách mời Long Ngô trong buổi livestream của bà PH.
Khách mời Long Ngô trong buổi livestream của bà PH.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và truyền thông đã nhận thấy nội dung phát ngôn có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên yêu cầu cơ quan chức năng Bình Dương xác minh và xử lý.

Được biết, Long Ngô là một Youtuber mới nổi trong thời gian gần đây. Long Ngô có tên thật là Ngô Thanh Long (1985) tại xã Trung Hòa, Huyện Trảng Bom, tỉnh Tây Ninh. Trên kênh YouTube chính thức của mình, Long Ngô đăng tải nhiều đoạn clip với phong cách nói chuyện khá 'chợ búa' và không ít lần thóa mạ, vu khống báo chí. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news