Tin mới

Một quan chức Zimbabwe bị FIFA trừng phạt vì quấy rồi tình dục đồng nghiệp nữ

Chủ nhật, 04/09/2022, 15:25 (GMT+7)

Obert Zhoya - một cựu quan chức của LĐBĐ Zimbabwe (ZIFA) đã bị FIFA phạt nặng vì quấy rối tình dục 3 nữ trọng tài.

Mới đây (1/9), cựu tổng thư ký của ủy ban trọng tài Zimbabwe (ZIFA) - Obert Zhoya đã bị phạt 20.400 USD và bị cấm tham gia tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá trong 5 năm vì có hành vi quấy rối tình dục 3 nữ trọng tài.

LĐBĐ Thế giới (FIFA) cho biết: "phân tích cẩn thận các bản tường trình bằng văn bản của các nạn nhân", Zhoya đã bị "kết tội lợi dụng chức vụ để quấy rối tình dục 3 nữ trọng tài ZIFA".

Cựu tổng thư ký của ủy ban trọng tài Zimbabwe (ZIFA) - Obert Zhoya. Ảnh: Internet
Cựu tổng thư ký của ủy ban trọng tài Zimbabwe (ZIFA) - Obert Zhoya. Ảnh: Internet

Obert Zhoya có ảnh hưởng trong khâu chỉ định các trọng tài tham gia điều hành trận đấu. Zhoya đã lợi dụng chức vụ của mình quấy rối nhiều trọng tài nữ trong một thời gian dài, cho đến khi người trong cuộc tố cáo ông. Đây là vụ lạm dụng tình dục mới nhất khiến FIFA phải “ra tay”.

Trước đó, các quan chức bóng đá cấp cao ở Afghanistan và Haiti cũng chịu những hình phạt nặng nề. FIFA không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về vụ việc nhưng nói rằng họ sẽ tiết lộ lý do đằng sau quyết định này trong vòng 60 ngày.

FIFA trừng phạt quan chức Zimbabwe bị vì quấy rồi tình dục đồng nghiệp nữ. Ảnh: Internet
FIFA trừng phạt quan chức Zimbabwe bị vì quấy rồi tình dục đồng nghiệp nữ. Ảnh: Internet

Trước đó, FIFA cũng đe doạ đình chỉ ZIFA vì sự can thiệp của bên thứ 3 vào tổ chức này. Bóng đá nước này đã đối mặt với những thách thức lớn, dưới sự lãnh đạo của Felton Kamambo và hội đồng quản trị của ông, những người đã bị Uỷ ban Thể thao quốc gia (SRC) buộc tội quản lý kém các giải đấu quốc gia.

Các lãnh đạo ZIFA cũng bị cáo buộc xử lý thiếu nghiêm túc các cáo buộc quấy rối tình dục nữ trọng tài bởi một số quan chức cấp cao của tổ chức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news