Tin mới

Trọng tài FIFA liên tục mắc lỗi tại V-League, nguyên nhân từ đâu?

Thứ sáu, 19/08/2022, 09:29 (GMT+7)

Lần lượt các trọng tài FIFA như Hoàng Ngọc Hà, Nguyễn Mạnh Hải và mới đây nhất là ông Ngô Duy Lân đều đã mắc những sai sót.

Công tác trọng tài V-League 2022 đang là vấn đề được nhắc đi nhắc lại qua từng vòng đấu. Mới đây nhất, sai sót của trọng tài Ngô Duy Lân trong trận Hà Nội thắng 2-1 trước HAGL khiến NHM không khỏi bức xúc. Đáng nói ở chỗ sai lầm đó lại đến từ trọng tài giỏi nhất bóng đá Việt Nam thời điểm này.

Lực lượng trọng tài cấp FIFA của Việt Nam thuộc nhóm ít nhất khu vực Đông Nam Á. Mùa giải 2022, ngoài hai ông Duy Lân và Hoàng Hà, trọng tài Mạnh Hải mới lần đầu đạt cấp FIFA.

Trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận Hà Nội đấu HAGL. Ảnh: Internet
Trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận Hà Nội đấu HAGL. Ảnh: Internet

Trọng tài Mạnh Hải lập tức được giao bắt chính đến 9 trận sau 12 vòng đấu, rút ra 2 thẻ đỏ và 28 thẻ vàng. Tuy nhiên, trọng tài Hải gây ra tranh cãi ở quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền đạo Olaha ở trận SLNA thua Hà Nội FC (1-2).

Ông Ngọc Hà, người bị CĐV Hải Phòng 'phun mưa' vào mặt, bắt 7 trận với 13 thẻ vàng. Trọng tài Duy Lân rút 2 thẻ đỏ và 29 thẻ vàng sau 8 trận.   

Trọng tài FIFA là trọng tài cấp cao nhưng không có nghĩa là không có lúc mắc sai lầm. Hơn nữa, những trận đấu "nóng" thì sai sót đó sẽ được chú ý nhiều hơn. Rủi ro trong các trận đấu "độ khó cao" là rất nhiều.

Trọng tài Duy Lân sẽ phải nghỉ vài vòng vì lỗi nghiêm trọng làm thay đổi kết quả trận đấu. Còn trọng tài Ngọc Hà bị 'treo còi' một trận chỉ vì làm ảnh hưởng đến kết quả trong trận Hải Phòng thắng Bình Định. Đó là tình huống Hồ Tấn Tài dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị CĐV Hải Phòng 'phun mưa'. Ảnh: Internet
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị CĐV Hải Phòng 'phun mưa'. Ảnh: Internet

Từ trong sân ra bên ngoài sân và ở mạng xã hội, trọng tài Việt Nam "bị" tấn công trên mọi mặt trận. HLV Petrovic của Thanh Hóa vừa bị cấm chỉ đạo do phản ứng trọng tài. Áp lực của trọng tài, đặc biệt là trọng tài FIFA rất lớn.

Các trọng tài giỏi sẽ được công nhận bằng danh hiệu "Còi vàng" vào cuối mùa và với những sai lầm mắc phải đến từ các trọng tài FIFA, danh hiệu trên khó lòng có thể trao cho họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news