Tin mới

Một số lưu ý khi sử dụng zalo web

Thứ ba, 26/09/2023, 09:25 (GMT+7)

Zalo web là một trang web cho phép sử dụng zalo trực tiếp trên trình duyệt mà không cần tải ứng dụng về thiết bị. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu rõ cho quý bạn đọc nắm zalo web là gì cũng như một số lưu ý khi sử dụng zalo web.

Zalo web là gì?

Zalo web là một phiên bản tin nhắn khác của zalo, có giao diện gần giống với phiên bản điện thoại và máy tính. Zalo web cho phép người dùng sử dụng trực tuyến ngay trên các trình duyệt web như cốc cốc, firefox, google, microsoft, edge,.. mà không cần cài đặt ứng dụng trên máy tính và đều hỗ trợ trao đổi dữ liệu nhắn tin qua lại với các phiên bản.

Một số lưu ý khi sử dụng zalo web - Ảnh 1
 

Các tính năng cơ bản của zalo web

Zalo web là một ứng dụng nhắn tin miễn phí, có đầy đủ các tính năng tương tự như zalo. Một số tính năng cơ bản của zalo web có thể kể đến như:

- Có thể truy cập cùng lúc 2 thiết bị 1 điện thoại và 1 máy tính.

- Tính năng tìm kiếm bạn bè thông minh bằng cách quét bạn xung quanh vẫn được zalo web giữ nguyên.

- Nhiều định dạng gửi tin nhắn khác nhau bao gồm tin nhắn video, tin nhắn âm thanh, tin nhắn văn bản.

- Zalo web hỗ trợ trên nhiều thiết bị, hệ điều hành khác nhau như iPad, Macbook, máy tính, điện thoại,...

- Tạo nhóm trò chuyện dễ dàng và tiện lợi nhất.

Những lý do bạn nên sử dụng zalo web

Zalo web được xem là phiên bản zalo chạy trên trình duyệt google chrome, cốc cốc, firefox,... người dùng zalo web vẫn thoải mái nhắn tin, gọi điện hoặc gửi tài liệu cho người khác thông qua tài khoản của cá nhân mình một cách dễ dàng. Điều này giúp bạn nhận tin nhắn nhanh chóng mà không cần cài đặt phần mềm zalo trên máy tính của mình. Và phiên bản zalo của bạn trên điện thoại hoặc máy tính gặp sự cố thì người dùng vẫn có thể sử dụng zalo web như bình thường. Việc đăng nhập zalo web mang lại cho người dùng nhiều lợi ích thiết thực như:

Một số lưu ý khi sử dụng zalo web - Ảnh 2
 

- Người dùng tiết kiệm được tối đa thời gian tải ứng dụng, tiết kiệm dung lượng cho thiết bị. Từ đó, góp phần hạn chế thiết bị hao tổn dung lượng dẫn đến tình trạng máy bị đơ do dung lượng đầy.

- Khi sử dụng zalo web, người dùng có thể đồng thời chat với nhiều người trên các cửa sổ khác nhau. Do đó, zalo web vô cùng thuận tiện nếu bạn muốn học tập, làm việc, tán gẫu theo nhóm.

- Zalo web hỗ trợ người dùng đầy đủ mọi tính năng như nghe gọi chat nhóm, truyền file,... Ứng dụng còn hoạt động được trên tất cả các thiết bị có kết nối internet.

- Ngoài ra, khi sử dụng zalo web, người dùng còn hạn chế được tình trạng virus xâm nhập vào thiết bị và zalo web cũng có giao diện thông minh, dễ sử dụng với tất cả người dùng.

Tuy nhiên, ngoài các ưu điểm kể trên thì zalo web cũng có một vài hạn chế như:

- Các tin nhắn cũ không được đồng bộ, hiển thị và sẽ mất hết dữ liệu nếu không đăng nhập thường xuyên.

- Cố định sử dụng trên một trình duyệt và không thể mở trực tiếp ứng dụng.

Những lưu ý khi sử dụng zalo web

Khi sử dụng zalo web, người dùng cần lưu ý một vài yếu tố dưới đây:

- Luôn thực hiện quá trình đăng nhập zalo trên máy tính cá nhân. Ngoài ra, tránh sử dụng máy tính công cộng hoặc chia sẻ thông tin đăng nhập, mã QR, mật khẩu của tài khoản zalo của mình với người khác. 

Một số lưu ý khi sử dụng zalo web - Ảnh 3
 

- Khi truy cập zalo web, người dùng có thể sử dụng kết nối internet an toàn, đảm bảo trình duyệt web của bạn hiển thị biểu tượng"https://” trước địa chỉ trang web. Điều này nhằm đảm bảo kết nối của người dùng đã được mã hóa và bảo mật thông tin.

- Nếu bạn chọn cách đăng nhập zalo web bằng cách yêu cầu mật khẩu, hãy sử dụng mật khẩu mạnh có chứa các chữ cái hoa, số, thường, ký tự đặc biệt. Tránh sử dụng mật khẩu dễ đoán nhằm hạn chế tình trạng mất tài khoản.

- Người dùng nên sử dụng các tính năng tích hợp bảo mật tài khoản zalo bằng việc xác thực hai yếu tố. Điều này nhằm bảo vệ tài khoản của bạn bằng cách yêu cầu một mã xác minh bổ sung từ ứng dụng di động hoặc email để đăng nhập. 

- Sau khi hoàn tất các hoạt động trên trang web, hãy đảm bảo bạn đã đăng xuất tài khoản của mình, đặc biệt là khi sử dụng máy tính công cộng.

- Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ hoạt động hoặc truy cập zalo nào không hợp lệ vào tài khoản của mình, ngay lập tức hãy thay đổi mật khẩu và báo cáo cho dịch vụ hỗ trợ của zalo để được hỗ trợ.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin liên quan đến zalo web. Hy vọng, với những nội dung bên trên sẽ giúp bạn có được một trải nghiệm hoàn hảo cùng với ứng dụng zalo web.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news