Tin mới

Mua chiếc tủ rẻ như cho của người mới mất, ai ngờ mở ra phát hiện bí mật đổi đời

Chủ nhật, 26/07/2020, 09:07 (GMT+7)

Ban đầu không có ý định mua tủ nhưng vì thấy nó khá đẹp lại có giá có rẻ nên người đàn ông này đã lập tức quyết định mua nó. Nhưng chưa đem về về nhà, ông ta đã sướng rơn vì phát hiện một bí mật.

May mắn không báo trước, cũng chẳng có dấu hiệu derdr nhận biết nên đôi khi nó đến một cách bất thình lình như người đàn ông "số đỏ" này. Đó là việc ông đã phát hiện chiếc tủ mình mua tưởng rẻ như cho nhưng bên trong lại chứa một hộp bí mật có nhiều châu báu.

Cận cảnh chiếc tủ 3 ngăn chưa bí ẩn bất ngờ (ảnh internet)

Ngày định mệnh đó là 9/5/2015, ông Emil Knodell, 67 tuổi, sống tại thành phố Bellville, bang Texas, Mỹ trong một lần tiếc rẻ đã mua một chiếc tủ cũ. Ông vốn là một giám đốc tiếp thị đã nghỉ hưu, có đam mê sưu tầm đồ cổ nên dĩ nhiên nhìn thấy một món đồ cũ kỹ, lại khá đẹp mắt này, ông khó cưỡng lại được.

>> Xem thêm: Tượng Phật 1.200 năm tuổi rụng tóc bất thường và bí ẩn phía sau

Hôm đó, ông Emil đã tới buổi thanh lý đồ cũ của một người đàn ông mới qua đời tại thành phố Missouri, bang Texas. Tại đây, ông đã quyết định mua một chiếc tủ có 3 ngăn kéo, trên đỉnh có gắn đá cẩm thạch, được giảm giá vào ngày thứ 3 mở bán.

Ông Emil chia sẻ với tờ ABC News rằng: "Bởi vì trên đỉnh chiếc tủ gắn đá cẩm thạch rất đẹp, tôi dự định sẽ đặt nó trong phòng ăn của nhà mình".

Ông Emil đã đấu giá thành công và mua được nó (ảnh internet)

Thật bất ngờ, ông Emil đã mua được chiếc tủ với giá rẻ bèo, chỉ 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng tính theo tỷ giá hiện tại). Sau đó, ông đã cùng một nhân viên của Mạng lưới bán hàng bất động sản Premier có tên Jeff Allen bê chiếc tủ lên trên xe ô tô để chuẩn bị chở về nhà.

>> Xem thêm: Rảnh rỗi ra đào bới vườn nhà, người dân tìm thấy cả rổ kho báu

Tuy nhiên lúc này, họ nghe thấy một tiếng lẻng kẻng của kim loại va chạm khi nghiêng chiếc tủ. Ngay lập tức, ông Emil và anh Jeff đã mở chiếc tủ ra để kiểm tra xem bên trong có gì. Khi mở ra, cả hai tròn mắt khi nhìn thấy nhẫn, kim cương, vàng và rất nhiều đồ vật giá trị khác. Cả hai chúng tôi đều sốc nặng không nói nên lời.

Về phần ông Emil ông không thể tin được và cho biết nhìn chiếc tủ trông như chỉ có 3 ngăn kéo nhưng sự thật là phía dưới cùng còn một ngăn kéo bí mật nữa. Vì vậy đã không ai biết đến nó cho đến khi ông mua nó.

Điều diệu kỳ đã xảy ra (ảnh internet)

Ông Emil đã tìm thấy rất nhiều tiền mặt, đồ trang sức như ngọc lục bảo, kim cương, vàng, một lọn tóc, thẻ quân đội và có cả một số kỷ vật thời Nội chiến. Anh Jeff cho biết chiếc tủ này có thể có từ năm 1890.

Mặc dù khám phá ra kho báu trong chiếc tủ mình vừa mua nhưng ông Emil nói rằng ông không có ý định giữ toàn bộ số tài sản này. "Tôi đã mua chiếc tủ chứ không mua những thứ đó. Nếu tôi giữ chúng, tôi sẽ cảm thấy rất day dứt.

>> Xem thêm: Bội thu khi tìm thấy mộ cổ siêu giàu của Chiến binh Đồ Đồng chứa cả kho châu báu

Điều đó vô cùng phiền phức. Tôi cũng là một cựu lính thủy đánh bộ nên phải làm điều đúng đắn. Jeff cũng giống tôi, phản ứng đầu tiên của anh ấy là: "Hãy gọi cho người chủ cũ". Và chúng tôi đã làm vậy để trả lại toàn bộ số tài sản".

Chiếc tủ có ngăn chứa đầy châu báu đã được trả lại gia đình (ảnh internet)

Sau đó, ông Emil và anh Jeff đã liên lạc với con trai của người chủ cũ của chiếc tủ, cũng là người đàn ông mới qua đời. Toàn bộ những đồ vật giá trị trong chiếc tủ đều được trả lại cho gia đình họ.

>> Xem thêm: Chán làm người thường, thanh niên chi tiền tỷ phẫu thuật 32 lần để thành yêu tinh

Anh Jeff chia sẻ: "Người con trai nhớ rằng chiếc tủ này từng được đặt trong ngôi nhà cũ của gia đình ở Michigan nhưng anh ấy hoàn toàn không biết gì về ngăn kéo bí mật".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news