Tin mới

Mùa hè sắp tới, chỉnh ngay 2 nút này trên tủ lạnh là bạn đã tiết kiệm 1 khoản lớn tiền điện

Thứ ba, 15/03/2022, 16:47 (GMT+7)

Mẹo nhỏ này không phải ai cũng biết nhưng lại có thể tiết kiệm chi phí, tiền điện hàng tháng đáng kể.

Gia đình ai cũng dùng máy lạnh, tủ lạnh nhưng chưa thực sự biết cách tiết kiệm điện ra sao. Dưới đây là những tips giúp bạn bảo vệ túi tiền khi mùa hè sắp đến. Việc điều chỉnh này vô cùng dễ dàng, dù là phái nữ cũng có thể làm được.

Điều chỉnh nút công suất ở dàn lạnh

Tủ lạnh thường có phần chọn công suất của máy lạnh, nút này có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với công năng sử dụng của mỗi gia đình. Thông thường, các tủ lạnh thường để nút này có dạng tròn, đặt ở phía ngăn mát của tủ lạnh

Mùa hè sắp tới, chỉnh ngay 2 nút này trên tủ lạnh là bạn đã tiết kiệm 1 khoản lớn tiền điện - Ảnh 1

Bạn có thể thay đổi độ lạnh của cả 2 ngăn là ngăn đá và ngăn lạnh. Nếu đồ ăn không lưu trữ trong thời gian quá lâu thì bạn nên chỉnh nút này về vị trí thấp nhất (Min). Khi ấy, dàn lạnh của tủ sẽ hoạt động với công suất thấp. Trừ trường hợp cần làm lạnh nhanh cả 2 ngăn, bạn mới nên điều chỉnh ở vị trí làm lạnh cao (Max) để tiết kiệm điện năng sử dụng.

Điều chỉnh nút quạt gió

Mùa hè sắp tới, chỉnh ngay 2 nút này trên tủ lạnh là bạn đã tiết kiệm 1 khoản lớn tiền điện - Ảnh 2

Ngoài điều chỉnh mức nhiệt thì tủ lạnh thường có 1 quạt gió được bố trí ẩn bên trong tủ. Chiếc quạt này có chức năng đưa hơi lạnh đến 2 ngăn trên tủ và chúng thường được đặt ở phía trên ngăn đá. Nút phân phối gió để chia luồng gió vào mỗi ngăn bên trong tủ. Nếu bạn điều chỉnh gạt qua trái thì hơi lạnh sẽ phân phối xuống ngăn làm mát nhiều hơn. Nếu bạn gạt qua phải, hơi lạnh lúc này sẽ được ưu tiên để đưa lên ngăn đá nhiều hơn.

Nếu bạn ít bảo quản tủ đông và thường sử dụng thực phẩm trong ngắn ngày thì hãy điều chỉnh nút gạt để gió thổi xuống ngăn lạnh nhiều hơn thay vì tăng công suất tủ bằng nút điều chỉnh ở ngăn lạnh gây hao tốn điện.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiết kiệm điện