Tin mới

Tips làm món cá chép hấp xì dầu thơm ngon như khách sạn 5 sao

Thứ tư, 09/03/2022, 10:32 (GMT+7)

Cá chép hấp xì dầu là món ăn với cơm trắng hay bún đều vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, đưa miệng.

Cá chép hấp xì dầu là món ăn không chỉ được người lớn yêu thích mà trẻ con cũng đặc biệt muốn ăn. Cá chép thành phẩm không tanh, thịt mềm mịn vô cùng đưa cơm. Nguyên liệu cho món cá chép hấp xì dầu thơm ngon như khách sạn 5 sao bao gồm: Gừng, ớt tươi, hành tây, hành tím, hành lá, mùi tàu, ớt bột, nước tương (xì dầu), dầu mè, rượu trắng.

Đầu tiên, bạn cần chọn được cá chép tươi, còn sống và chắc thịt. Những con ca bơi khỏe và có lớp vảy óng ánh, mắt trong là những con cá ngon. Đặc biệt, cá chép sông là những con cá có hình dáng thuôn dài. Loại cá này sẽ cho thành phẩm ngọt hơn so với cá chép nuôi. Nếu không có thời gian đi mua cá, sống, bạn nên chọn những con cá chép cấp đông thịt đỏ hồng, mắt trong.

Lưu ý là không chọn những con cá bị trầy xước, tái xanh và có mùi tanh khó chịu. Ảnh minh họa
Lưu ý là không chọn những con cá bị trầy xước, tái xanh và có mùi tanh khó chịu. Ảnh minh họa

 

Tiếp đến, bạn cần khử mùi tanh của con cá bằng cách cắt bỏ hết ruột, mang và những đường gân máu bám xung quanh xương sống cá, đồng thời đánh sạch vảy cá. Hãy ướp bề mặt cá với 1 thìa rượu trắng và để yên khoảng 10 phút rồi rửa sạch để bay mùi tanh.

Gừng, hành tím, hành tây, hành lá cần rửa sạch, gọt vỏ, cắt gốc, thái lát mỏng. Riêng hành lá cắt khúc dài khoảng 1 ngón tay. Bạn hãy ướp cá với công thức sau: 2 thìa hạt nêm, 2 thìa ớt bột, 1/2 thìa tiêu, 1/2 thìa bột ngọt, 1 thìa muối, 3 thìa đường, 1 thìa dầu mè rồi trộn đều tay là được. Hãy trộn công thức này trước ra bát rồi hẵng thoa đều vào bên trong và ngoài con cá chép. Gừng, hành lá, ớt tươi, hành tây đã sơ chế ở trên thì nhồi vào bụng cá. 

Bạn cần thêm gừng và hành tím cắt lát lên bên trên mình cá và ướp cá trong khoảng 30 phút. Ảnh minh họa
Bạn cần thêm gừng và hành tím cắt lát lên bên trên mình cá và ướp cá trong khoảng 30 phút. Ảnh minh họa

Cuối cùng, bạn hãy nấu 300ml nước tương (xì dầu) với 300ml nước, cho phần gừng cắt lát, hành lá cắt khúc, phần hành tây còn lại đun sôi hỗn hợp. Cho cá vào tô hoặc khay hấp rồi hấp cá trên lửa vừa khoảng 20 phút. Mở nắp, dùng thìa rưới phần nước sốt chảy trong khay lên cá để cá thấm vị, hấp thêm 20 phút nữa là có thể thưởng thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực