Tin mới

Mưa lũ lịch sử tại Trung Quốc: Em bé 4 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau khi bị chôn vùi trong đống đổ nát gần 2 ngày

Thứ sáu, 23/07/2021, 20:21 (GMT+7)

Trận mưa lũ lịch sử tại Trung Quốc đã khiến nhiều căn nhà ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam bị sập do lở đất. Trong sự bi ai đó, vẫn có những phép màu xảy ra như trường hợp của em bé 4 tháng tuổi vẫn sống sót sau khi bị chôn vùi gần 2 ngày.

Thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đang là một trong những nơi chịu thiệt hại lớn vì mưa lũ. Theo cơ quan thời tiết Trịnh Châu, chỉ trong vòng 24 giờ, từ sáng ngày 20/7 đến sáng ngày 21/7, thành phố này đã hứng lượng mưa lên tới 622,7mm gần bằng lượng mưa trung bình hằng năm của thành phố là 640,8mm. 

Mưa lớn đã gây cảnh tượng ngập lụt nghiêm trọng, kéo theo những trận lở đất và sụt lún rất nhiều ngôi nhà.

Mới đây theo Sina, một trận lở đất do mưa lớn đã khiến ngôi nhà bị sập và nhiều người mắc kẹt bên trong. Trong số những người bị mắc kẹt có một em bé 4 tháng tuổi.

Ngay lập tức các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Và phép màu đã xảy ra khi các nhân viên cứu hộ đã giải cứu được em bé sau 2 ngày nằm dưới đống đổ nát.

Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận, quần áo của em bé ướt sũng, toàn thân dính đầy bùn đất. Hiện tại, em bé đã được đưa tới bệnh viện để điều trị. Mẹ của bé sau đó cũng được giải cứu nhưng tình trạng không mấy khả quan.

Mưa lũ lịch sử tại Trung Quốc: Em bé 4 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau khi bị chôn vùi trong đống đổ nát gần 2 ngày - Ảnh 1
Mưa lũ lịch sử tại Trung Quốc: Em bé 4 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau khi bị chôn vùi trong đống đổ nát gần 2 ngày - Ảnh 2

Trước đó vào trưa ngày 21/7, một dân mạng đã phải lên Weibo cầu cứu sự giúp đỡ. Người này cho biết thôn Vương Tông Điếm, thị trấn Thôi Miếu, thành phố Huỳnh Dương thuộc Trịnh Châu đã bị mất liên lạc với thế giới bên ngoài, lũ lụt đã khiến những con đường ở đây bị đứt gãy. Hai mẹ con bị mắt kẹt trong đống đổ nát và mất liên lạc lúc 14h20, cháu bé mới được vài tháng tuổi.

Mưa lũ lịch sử tại Trung Quốc: Em bé 4 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau khi bị chôn vùi trong đống đổ nát gần 2 ngày - Ảnh 3
Mưa lũ lịch sử tại Trung Quốc: Em bé 4 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau khi bị chôn vùi trong đống đổ nát gần 2 ngày - Ảnh 4

Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, hơn ba triệu người ở tỉnh Hà Nam đã bị lũ lụt ảnh hưởng nghiêm trọng, thiệt hại kinh tế ước tính lên đến 1,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 189 triệu USD). Cục Khí tượng Trung Quốc dự báo mưa ở Hà Nam sẽ ngớt dần từ đêm 23/7.

Mưa lũ lịch sử tại Trung Quốc: Em bé 4 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau khi bị chôn vùi trong đống đổ nát gần 2 ngày - Ảnh 5

Các nhà khí tượng học địa phương đánh giá lượng mưa ở Trịnh Châu trong những ngày qua là "nghìn năm có một". Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng cảnh báo những trận lũ trên toàn tỉnh Hà Nam "vô cùng nghiêm trọng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news