Tin mới

Báo Trung Quốc lại mỉa mai: 'Đội tuyển Việt Nam đánh bại được chúng ta còn sướng gấp vạn lần vào World Cup'

Thứ năm, 15/07/2021, 09:39 (GMT+7)

Nhân sự kiện đội tuyển Việt Nam giành quyền thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, truyền thông Trung Quốc lại được dịp phân tích những lợi thế của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng đội tuyển Việt Nam đã giành quyền thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã xin được cơ chế đặc thù cho các tuyển thủ khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ không phải cách ly, miễn là họ có kết quả xét nghiệm âm tính trước đó và đã tiêm vaccine 2 lần.

Báo Trung Quốc lại mỉa mai: 'Đội tuyển Việt Nam đánh bại được chúng ta còn sướng gấp vạn lần vào World Cup' - Ảnh 1

Đây là một thông tin không thể vui hơn với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi ai cũng biết sân nhà Mỹ Đình sẽ đem đến điểm tựa tinh thần lớn như thế nào với các chàng trai áo đỏ. Và truyền thông Trung Quốc cũng đã có nhiều bài viết phân tích về điểm mạnh này của bóng đá Việt Nam. 

Trên Sina có bài viết với nhan đề: "Đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp bất lợi lớn khi đối đầu với Việt Nam trên sân Mỹ Đình".

Báo Trung Quốc lại mỉa mai: 'Đội tuyển Việt Nam đánh bại được chúng ta còn sướng gấp vạn lần vào World Cup' - Ảnh 2

Tờ báo này mỉa mai đội tuyển Việt Nam coi trọng việc đánh bại Trung Quốc còn hơn cả một tấm vé đến với VCK World Cup. 

Tác giả bài báo này cho rằng khả năng lọt vào đến vòng chung kết World Cup của Việt Nam rất thấp nếu không muốn nói là không thể. Vì vậy thay vì mơ lớn, các CĐV Việt Nam lại lấy mục tiêu đánh bại Trung Quốc còn quan trọng hơn tấm vé đến Qatar.

Tờ này cho rằng CĐV Việt Nam đã châm chọc các cầu thủ và nền bóng đá Trung Quốc khiến người hâm mộ bóng đá từ đất nước tỷ dân vô cùng bất bình. Thế nhưng sau đó các cổ động viên dần dần không quá quan tâm đến điều này. 

Báo Trung Quốc lại mỉa mai: 'Đội tuyển Việt Nam đánh bại được chúng ta còn sướng gấp vạn lần vào World Cup' - Ảnh 3

Ngoài ra Sina cũng cho rằng đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn khi thi đấu tại Mỹ Đình. Đây là "thánh địa" của bóng đá Việt Nam và giúp Quang Hải và các đồng đội liên tục bất bại trong những năm qua. 

Sina còn dẫn lời trợ lý của HLV Park Hang Seo, ông Lê Huy Khoa khẳng định rằng việc thi đấu ở sân Mỹ Đình có thể giúp đội tuyển Việt Nam tự tin hơn khi đối đầu với đội tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Li Tie sẽ phải giữ thái độ tự tin và quyết thắng trong chuyến hành quân tới sân của đội tuyển Việt Nam".

Báo Trung Quốc lại mỉa mai: 'Đội tuyển Việt Nam đánh bại được chúng ta còn sướng gấp vạn lần vào World Cup' - Ảnh 4

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 01/02/2021, tức ngày mồng 1 Tết Nguyên đán

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news