Tin mới

Mua Mercedes đa tốn, nuôi Mercedes cũng đáng sợ chẳng kém

Thứ bảy, 01/05/2021, 19:39 (GMT+7)

Nếu sở hữu cho mình một chiếc xe đến từ nhà Mercedes, thì mặc định người ngoài sẽ nhìn bàn với ánh mắt dành cho đại gia đích thực. Đơn giản vì mọi thứ liên quan đến dòng xe này đều cực kỳ tốn kém.

Khi đã quyết định lựa chọn Mercedes, tất nhiên người chủ sở hữu phải nắm chắc khả năng tài chính và có đủ phương án cần thiết để duy trì hay đơn giản hơn là ‘nuôi’ xe trong suốt vòng đời sử dụng. Theo thống kê chi phí bảo dưỡng xe Mercedes trong 10 năm sử dụng đầu tiên luôn thuộc hàng đắt đỏ nhất trong các hãng xe trên thị trường. 

Mua Mercedes đa tốn, nuôi Mercedes cũng đáng sợ chẳng kém - Ảnh 1

Nghe tới cái tên Mercedes, thì không cần phải nói quá nhiều về đẳng cấp và sự sang trọng mà nó có thể mang lại. Đơn giản thời gian qua vị thế của Mercedes luôn luôn đứng trong top đầu thị trường xe sang. Những thành viên nhà Mercedes không đơn thuần chỉ để di chuyển, che mưa chắn nắng mà còn đem lại những giá trị vô hình nhưng rất xứng đáng với giá tiền của nó. 

Thế nhưng Mercedes là xe sang, và phải sang tới tận chân tơ, kẽ tóc. Sang ngay từ thời điểm mua về đến mọi quá trình duy trì và sử dụng xe.

Mua Mercedes đa tốn, nuôi Mercedes cũng đáng sợ chẳng kém - Ảnh 2

Theo bảng giá bảo dưỡng xe Mercedes, chi phí bảo dưỡng xe Mercedes thường rơi vào khoảng 4.500 – 5.000 VNĐ/km. Do đó, nếu xe đi khoảng 100.000 km, chủ xe cần đầu tư khoản tiền lên tới 450 – 500 triệu đồng chỉ để bảo dưỡng xe. Nửa tỉ đồng, tại Việt Nam có lẽ bạn đã có thể sử dụng được vào rất nhiều nhu cầu, hay thậm chí mua thêm một chiếc sedan cỡ nhỏ mới tinh.

Với những chủ xe đã là fan ruột của dòng Mercedes, tất cả đều có ít nhiều kinh nghiệm để giúp hạn chế tối đa khoản chi này. Kinh nghiệm chỉ ra rằng nếu tuân thủ lịch bảo dưỡng xe đúng với lịch bảo dưỡng định kỳ xe Mercedes hãng công bố thì số tiền bạn phải chi ra để bảo dưỡng xế cưng của mình sẽ giảm đáng kể.

Mua Mercedes đa tốn, nuôi Mercedes cũng đáng sợ chẳng kém - Ảnh 3

Lấy ví dụ cho mẫu Mercedes C200. Trong quá trình sử dụng 2 năm đầu, tuân thủ theo khuyến nghị của hãng, chủ xe tiêu tốn khoảng 100 triệu để chiếc xe luôn vận hành trơn chu, bền bỉ. Nhưng nếu tiết kiệm, e dè và chỉ đợi xe có vấn đề mới sửa chữa, thì số tiền sẽ gia tăng lên gấp đôi, 200 triệu là điều bình thường. 

Như vậy, trung bình 1 năm chạy Mercedes thì riêng tiền bảo dưỡng rơi vào khoảng 50 triệu. Tất nhiên ta phải tính thêm các khoản chi thường xuyên gồm xăng, dầu, phí đường bộ, bảo hiểm xe, trông giữ xe,… Các chủ xe Mercedes chia sẻ con số sẽ dao động từ 12-15 triệu/ tháng, cả năm sẽ tiêu tốn khoảng 150 triệu. Do đó, chi phí cuối cùng tạm tính dành cho 1 năm sử dụng xe Mercedes sẽ là 200 triệu. Đây là một trong số lý do chính khiến không phải ai cũng đủ tham vọng sở hữu thương hiệu này.

Mua Mercedes đa tốn, nuôi Mercedes cũng đáng sợ chẳng kém - Ảnh 4

Những con số nếu trên mới chỉ là dành cho việc sử dụng xe mới, trong vòng 10 năm đầu tiên. Nếu bạn chọn mua xe cũ, thậm chí gánh nặng lúc này còn lớn hơn. Đánh đổi giá mua xe ban đầu, thì phí duy trì đương nhiên không thể thấp được. 

Xe đi lâu năm, chắc chắn linh kiện không còn bền và phải thay thế nhiều hơn. Xe tuổi đời cao, cũng đồng nghĩa khả năng ‘mắc bệnh’ cũng lớn hơn. Bảo hiểm vật chất cho xe cũ không thể có giá thấp như xe mới, bởi đơn giản độ bền đã suy giảm theo thời gian, các đơn vị bảo hiểm cũng tính toán cả rồi. Và cuối cùng, không kém phần quan trọng, là việc xe cũ, động cơ công suất giảm, dẫn đến ngốn xăng nhiều hơn. 

Quả thực rằng, khi quyết định lựa chọn ô tô làm phương tiện di chuyển thường xuyên, thì việc chi tiền mua xe có lẽ không quan trọng bằng việc bạn duy trì sử dụng em nó ra sao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mercedes