Tin mới

Honda City: Mua sedan giá rẻ sẽ phải đánh đổi những nhược điểm nào?

Thứ năm, 29/04/2021, 15:54 (GMT+7)

Honda City là dòng sedan hạng B khá phổ biến tại thị trường Việt Nam nhờ vào giá cả và độ tiện dụng. Tuy nhiên, đổi lại xe cũng có những mặt hạn chế mà người mua nên nắm được trước khi xuống tiền.

Honda City 2021 ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 529 triệu đồng. So với người tiền nhiệm, phiên bản mới được các nhà chuyên môn đánh giá cao bởi thiết kế ấn tượng, trẻ trung và bổ sung thêm nhiều trang bị công nghệ hữu ích.

Honda City: Mua sedan giá rẻ sẽ phải đánh đổi những nhược điểm nào? - Ảnh 1

Với phương châm mang đến những giá trị nổi bật gồm: “Thể thao cá tính – Tiện nghi hiện đại – Vận hành mạnh mẽ - An tâm cầm lái”, Honda City đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người mua, trở thành mẫu xe đầu tiên cho những ai lần đầu cầm lái vô-lăng. 

Dù có nhiều ưu điểm nhưng Honda City vẫn tồn tại những nhược điểm mà người dùng cần biết trước khi quyết định, bởi điều này tất nhiên không được các đại lý hay tư vấn viên đề cập tới. 

Đầu tiên, cũng giống nhiều mẫu xe khác đến từ nhà Honda, các sản phẩm tầm trung thường có trải nghiệm không hoàn hảo khi xe  đi vào đường nhựa nhám hay đường xấu, ngay lập tức là những âm thanh khó chịu từ gầm vọng vào khoang xe. Do việc tiết kiệm chi phí thiết kế khung gầm cũng như gia công cách âm hạn chế, nên khó tránh khỏi điều này. 

Honda City: Mua sedan giá rẻ sẽ phải đánh đổi những nhược điểm nào? - Ảnh 2

Quá trình sử dụng Honda City, nhiều khách hàng đã than phiền về hệ thống điều hòa của xe. Mặc dù đã được trang bị cửa gió tương đối đầy đủ, nhưng khả năng làm lạnh không ấn tượng. Những ngày thời tiết oi nóng chất lượng làm mát kém, tốc độ làm lạnh khá chậm. 

Một điểm yếu đáng kể nhất nếu đem Honda City ra so sánh với các đối thủ trong phân khúc hay so với chính những dòng xe Honda khác trong tầm giá, đó là Honda City không được trang bị hệ thống phanh hiện đại, chất lượng cao. Thay vào đó, hãng sử dụng đối với bánh sau loại thắng đùm khá rẻ tiền và lạc hậu. 

Honda City: Mua sedan giá rẻ sẽ phải đánh đổi những nhược điểm nào? - Ảnh 3

Chất lượng gia công phần đầu xe còn nhiều hạn chế. Xe chỉ cần trải qua những va chạm không quá mạnh thì nhiều chi tiết như cản trước, hệ thống đèn có thể bị xê dịch hay thậm chỉ rời hẳn ra. 

Ngay cả với Honda City phiên bản mới nhất 2021, nhiều nhược điểm là không thể tránh khỏi. 

Thiết kê cabin lái còn đơn giản, nhiều chi tiết thủ công chưa cải tiến đúng với thời đại như sử dụng đầu đĩa CD, cần gạt điều chỉnh lấy gió,… Trải nghiệm lái có thời điểm chưa tốt, cụ thể là tài xế có cảm giác bị giật nhẹ khi trả lái nhanh, bồng bềnh khi chạy hoặc vào cua ở tốc độ trên 80km/h, đây là nhược điểm chung của các dòng xe hạng B. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda City