Làm thế nào để biến vượt qua mất mát, biến đau thương thành điều gì đó tích cực và hạnh phúc? Đó là câu hỏi dành cho Felipe Oliveira Baptista, giám đốc nghệ thuật mới của Kenzo.
Baptista là một nhà thiết kế trẻ người Bồ Đào Nha. Trước đây anh từng có cơ hội làm việc tại các thương hiệu thời trang đình đám như Lacoste, Baptista, Max Mara, Christophe Lemaire và Cerruti.
Sau sự ra đi của người sáng lập thương hiệu Kenzo- ông Kenzo Takada, Baptista đã nảy ra ý tưởng sẽ bắt đầu mùa mốt Thu Đông 2021 với ý tưởng kế thừa những di sản xưa cũ của Kenzo trong những năm qua.
Với ý tưởng từ những bức tranh phong cảnh với hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa pansy, hoa tulip, chim chóc… tất cả đã hòa quyện vào bữa tiệc thời trang đầy màu sắc của Baptista.
Trong bộ sưu tập Thu/Đông 2021, Baptista tạo ra những thiết kế mới dựa trên những kiến thức thời trang của Kenzo bao gồm việc cân bằng màu sắc, cách xử lý chất liệu dựa trên tình thần thể thao mà nhà mốt này đã từng thống trị trong những năm qua. Những thiết kế tuy mới mẻ, nhưng vẫn mang đến sự nhẹ nhàng tinh tế, phảng phất hồi ức xưa cũ.
Có thể thấy, dù nhà thiết kế tài ba Kenzo Takada không còn được cống hiến những di sản thời trang cho nhân loại. Nhưng chúng ta có quyền tin tưởng rằng, những giá trị mà ông gây dựng sẽ còn mãi và tiếp tục phát triển bởi thế hệ tiền nhiệm.
Ảnh: Kenzo