Tin mới

Mua xe máy tay ga cũ, 7 lưu ý phải nằm lòng tránh bị 'hớ'

Thứ ba, 12/09/2023, 15:41 (GMT+7)

Dưới đây là 7 lưu ý trong việc lựa chọn mua xe máy cũ khiến nhiều người chú ý.

Trong quãng thời gian suy thoái kinh tế như hiện tại, việc tiết kiệm chi phí trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đối với nhiều người, đặc biệt là sinh viên và người mới đi làm, việc mua xe tay ga cũ chính là một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, làm thế nào để đảm bảo bạn đang đưa ra quyết định mua sắm thông minh? Dưới đây là 7 điểm bạn cần lưu ý:

Lịch sử xe - Bí mật đằng sau mỗi chiếc xe

Trước hết, hãy hỏi chủ xe về lý do bán và lịch sử sử dụng xe. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng xe mà còn phát hiện ra những vấn đề tiềm ẩn.

Mua xe máy tay ga cũ, 7 lưu ý phải nằm lòng tránh bị 'hớ' - Ảnh 1
 

Máy móc

Máy móc chính là trái tim của chiếc xe. Đừng chỉ dựa vào lời nói của người bán. Bạn hãy kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng máy móc, đặc biệt là hệ thống phanh, đèn, ắc quy và lốp xe. Đó cũng chính là một trong những lý do bạn phải kiểm tra lịch sử di chuyển của chiếc xe thật kỹ càng. 

Giấy tờ xe

Hãy đảm bảo rằng, xe không có vấn đề về giấy tờ, không bị cầm cố hoặc tranh chấp. Điều này giúp bạn tránh rủi ro pháp lý sau này.

Lái xe thử nghiệm lái

Điều này giúp bạn cảm nhận được tình trạng hoạt động thực sự của xe và đánh giá chính xác hơn.

Mua xe máy tay ga cũ, 7 lưu ý phải nằm lòng tránh bị 'hớ' - Ảnh 2
 

Thương lượng giá

Đây được xem là kỹ năng không thể thiếu khi đi mua xe máy cũ. Nếu có ý định mua xe, xin đừng ngần ngại thương lượng giá. Hãy nắm vững thông tin về giá thị trường và tình trạng xe để có lợi thế khi thương lượng.

Xem lịch sử bảo dưỡng

Nếu 1 chiếc xe được bảo dưỡng đúng định kỳ sẽ kéo dài tuổi thọ và giảm thiểu rủi ro hỏng hóc. Từ đó, giúp chiếc xe được vận hành ổn định, trơn tru và tiết kiệm những chi phí khi vận hành. 

Chi phí sửa chữa

Chiếc xe là phương tiện di chuyển hàng ngày. Và không tránh khỏi được việc hỏng hóc. Nếu mua 1 chiếc xe có mức chi phí đắt đỏ trong việc mua phụ kiện thay thế lúc hỏng sẽ khiến cho chủ nhân chiếc xe phải rút hầu bao chi tiền "khủng". Và với học sinh, sinh viên hay những người có thu nhập không cao thì đó cũng là một nỗi lo lớn. 

Mua xe máy tay ga cũ, 7 lưu ý phải nằm lòng tránh bị 'hớ' - Ảnh 3
 

Mua xe tay ga cũ là một quá trình đòi hỏi sự cẩn trọng và kiên nhẫn. Bằng cách tuân theo những lưu ý trên, bạn sẽ có cơ hội tìm được một chiếc xe phù hợp với ngân sách và nhu cầu của mình. Chúc bạn mua được chiếc xe ưng ý và an toàn trên mọi nẻo đường!

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xe máy