Tin mới

Mượn danh bác sĩ, chiếm đoạt 15 tỉ đồng khi mua nhà

Thứ ba, 27/12/2016, 10:25 (GMT+7)

Mượn danh bác sĩ, Võ Thanh Hải đã tìm đến nhà của 25 nạn nhân, đặt vấn đề cần tìm mua nhà và chiếm đoạt 15 tỉ đồng từ các nạn nhân.

Mượn danh bác sĩ, Võ Thanh Hải đã tìm đến nhà của 25 nạn nhân, đặt vấn đề cần tìm mua nhà và chiếm đoạt 15 tỉ đồng từ các nạn nhân.

Thanh Niên đưa tin cho biết ngày 26/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT, Công an TP.Cần Thơ cho biết, sau hơn 2 tháng (1.10) khởi tố, bắt tạm giam Võ Thanh Hải (37 tuổi, ngụ số 11/2E, đường Hoàng Văn Thụ, P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) về hành vi, "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo đơn tố cáo của nhiều nạn nhân trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Bước đầu, Cơ quan điều tra đã xác minh làm rõ có gần 25 nạn nhân đã bị Hải dùng thủ đoạn đặt cọc mua nhà để đem thế chấp ngân hàng rồi chiếm đoạt gần 15 tỉ đồng.

Trong số đó có 3 nạn nhân sau khi nhận tiền đặt cọc và ra Phòng Công chứng làm giấy mua bán xong đã giao luôn nhà cho Hải sử dụng đã bị Hải chiếm đoạt và dùng thủ đoạn khác để chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng. Cũng theo đó, khi bị khởi tố, Hải là sinh viên năm 3 hệ 5 năm (hệ liên thông) lớp bác sĩ đa khoa tại ĐH ở Hậu Giang. 

Tri thức trực tuyến cung cấp thêm thông tin cho biết Sự việc bắt nguồn từ việc bà Nhung (41 tuổi, ở phường Cái Khế) có bán cho Hải căn nhà trị giá 1,5 tỷ đồng. Sau khi làm các thủ tục, Hải trả cho bà Nhung hơn một tỷ đồng, thiếu 450 triệu.

Sau giao dịch, Hải dùng căn nhà trên thế chấp cho ngân hàng để lấy 2 tỷ đồng, không trả số tiền còn lại cho bà Nhung. Người phụ nữ 41 tuổi đã tố cáo sự việc ra cơ quan công an.

Để thực hiện hành vi của mình, Hải đã xem thông tin giao bán trên mạng rồi liên lạc với chủ nhà. Khi gọi điện, anh ta xưng là bác sĩ, đang tìm kiếm mua nhà cho bản thân, người quen, bạn bè.  Hải không cần mặc cả về giá; người bán ra giá bao nhiêu, Hải cũng đồng ý mua với điều kiện là xin đặt cọc trước từ 40-50% giá trị căn nhà.

Sau khi nhận cọc xong, chủ nhà phải ra công chứng làm thủ tục sang tên trước cho Hải hoặc gia đình người thân của Hải như, mẹ ruột, em ruột, vợ…. Sau đó, Hải đem thế chấp ngân hàng căn nhà để vay tiền, trả phần còn lại cho chủ nhà.

Khi chủ nhà đồng ý ra công chứng mua bán, Hải đem nhà trên thế chấp ngân hàng lấy tiền mà không trả phần còn lại cho chủ nhà và chiếm đoạt luôn để sử dụng cho mục đích cá nhân và trả nợ.

Cơ quan điều tra còn xác định, Hải còn dùng thủ đoạn như trên để lừa vay tại các tổ chức tín dụng, ngân hàng và vay tiền với lãi suất từ 30-60%/tháng của những người khác với tổng số tiền lên đến hơn 80 tỉ đồng.Hiện vụ án đang tiếp tục được làm rõ, mở rộng điều tra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news