Tin mới

Muốn nhanh khỏi, người viêm họng 'note' ngay những món ăn này

Thứ bảy, 22/07/2023, 22:44 (GMT+7)

Nếu viêm họng hay đau họng, các bạn có thể bổ sung những món ăn sau đây để bớt cảm giác khó chịu, giảm nhanh triệu chứng bệnh.

Đau họng, viêm họng là tình trạng thường gặp ở mọi lứa tuổi mỗi khi thời tiết chuyển mùa, mà nguyên nhân chính là do các tác nhân virus, vi khuẩn gây bệnh. Bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, cuộc sống cũng như công việc của người mắc. Vậy nên cần nhanh chóng áp dụng các biện pháp nhằm giảm triệu chứng, giảm cảm giác khó chịu. Muốn hiệu quả, các bạn có thể bổ sung thêm những món ăn dưới đây:

Cháo, súp

Muốn nhanh khỏi, người viêm họng 'note' ngay những món ăn này - Ảnh 1
 

Loại thức ăn có đặc điểm lỏng này làm dịu cơn đau, bổ sung nước và dưỡng chất cho cơ thể. Hãy thử súp nấm thịt gà, súp bí đỏ đậu xanh và thịt băm… khi đau họng bạn nhé!

Để giảm cảm giác nóng rát và đau khi nuốt, nói có thể chọn những món canh các đặc tính trơn má, giúp làm dịu họng. Món cánh này cũng dễ ăn, dễ nuốt, không làm tổn thương bề mặt, làm dịu cơn rát trong họng... Những món canh trơn mát quen thuộc dễ chế biến như canh mùng tơi, canh rau đay, canh khoai lang, canh mướp, canh bầu, canh bí...

Sinh tố trái cây

Một trong những lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua chính là sinh tố trái cây. Các loại sinh tố không chỉ dễ nuốt mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. 

Sữa tươi

Muốn nhanh khỏi, người viêm họng 'note' ngay những món ăn này - Ảnh 2
 

Đau họng, khó chịu, khó nạp thức ăn, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, cơ thể suy nhược. Đây là lúc cần bổ sung nhiều dưỡng chất để cơ thể nhanh chóng phục hồi, tăng cường hệ miễn dịch. Sữa là một loại thực phẩm có thể đáp ứng được yêu cầu đó. 

Chỉ cần thêm 1-2 thìa mật ong vào ly nước ấm hoặc thêm vào ly trà rồi uống, cơn đau họng sẽ giảm đi rất nhiều bởi mật ong có chứa nhiều dưỡng chất giúp chống viêm, kháng khuẩn, kháng virus, chống oxy hóa. Nghiên cứu chứng minh rằng mật ong có thể làm thuyên giảm tình trạng viêm họng. Đây cũng là một trong những thành phần thường xuyên xuất hiện trong các bài thuốc dân gian trị ho, viêm họng, đau họng.

Trà cam thảo

Muốn nhanh khỏi, người viêm họng 'note' ngay những món ăn này - Ảnh 3
 

Cam thảo chứa nhiều acid glycyrrhizic có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn, bảo vệ cơ quan hô hấp. Ngoài ra, nó còn chứa chất chống oxy hóa, có khả năng thanh nhiệt, giảm sưng viêm tại cổ họng.

Trà xanh ấm

Trà xanh có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, giàu các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các độc tố có hại cho cơ thể. Bên cạnh đó, sử dụng trà xanh cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm đau rát và khó chịu ở cổ họng, tăng cường khả năng miễn dịch, đẩy nhanh quá trình chữa lành họng. Vậy nên, một cốc trà xanh ấm có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu khi bị viêm họng. 

Trà hoa cúc

Loại trà này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ việc chữa lành vết thương. 

Ảnh: Tổng hợp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news