Tin mới

Mướp đắng được ví như 'thần dược cho sức khỏe' nhưng nhóm người này không nên sử dụng

Thứ năm, 26/10/2023, 07:15 (GMT+7)

Mướp đắng là nguyên liệu chế biến món ăn rất tốt cho sức khỏe, thậm chí còn có khả năng chữa bệnh thế nhưng vẫn có những nhóm người cần hạn chế sử dụng.

Mướp đắng được xếp vào danh sách những loại rau có nhiều Công dụng nhất cho sức khỏe và thậm chí còn được ví như "thần dược". Trong mướp đắng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ,... giúp tăng cường hệ miễn dịch, tạo xương, chữa lành vết thương, tăng cường sức khỏe của da và thị lực.

Trong đông y, mướp đắng còn được sử dụng như một bài thuốc mang lại hiệu quả điều trị với nhiều bệnh. 

Mặc dù mướp đắng tốt như vậy, thế nhưng đây vẫn là thực phẩm mà một số nhóm đối tượng không nên sử dụng

Người mới phẫu thuật

Mướp đắng được ví như 'thần dược cho sức khỏe' nhưng nhóm người này không nên sử dụng - Ảnh 1
 

Người mới phẫu thuật sử dụng mướp đắng sẽ gây cản trở cho quá trình kiểm soát lượng đường huyết, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. Chính vì vậy mà người sau phẫu thuật được khuyến cáo không nên sử dụng mướp đắng trong ít nhất 2 tuần trước và sau phẫu thuật.

Những người có vấn đề về hệ tiêu hóa

Mướp đắng là loại rau khuyên nên sử dụng cho những người bị táo bón, khó tiêu. Bởi trong mướp đắng chứa lượng chất xơ lớn, hàm lượng vitamin cao. Tuy nhiên với những người gặp vấn đề về tiêu hóa hư tiêu chảy, dạ dày lại được khuyến cáo hạn chế sử dụng nguyên liệu này. 

Phụ nữ mang thai và cho con bú

Trong mướp đắng có chứa thành phần hoạt chất có thể gây co thắt tử cung, xuất huyết và dẫn đến sảy thai.

Mướp đắng được ví như 'thần dược cho sức khỏe' nhưng nhóm người này không nên sử dụng - Ảnh 2
 

Ngoài ra, phụ nữ mang thai ăn nhiều mướp đắng có thể gây kích thích tử cung và dẫn đến sinh non. Phụ nữ đang cho con bú cũng không nên ăn mướp đắng vì một số thành phần không tốt có thể được truyền qua sữa mẹ.

Với người bình thường và không nằm trong tình trạng trên, nên sử dụng mướp đắng trong bữa cơm thường ngày. Tuy nhiên, cần chú rằng loại rau này có kỵ một số loại thực phẩm khác và không nên kết hợp như sữa, xoài, củ cải, đậu bắp.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news