Tin mới

Mỹ bắt người Trung Quốc ăn cắp thông tin về tiêm kích F-35

Chủ nhật, 13/07/2014, 10:34 (GMT+7)

Theo hồ sơ hình sự nộp tại tòa án quận Mỹ tại Los Angeles, 3 người trên đã nhắm mục tiêu vào những chiến đấu cơ hiện đại như F-22, F-35.

Theo hồ sơ hình sự nộp tại tòa án quận Mỹ tại Los Angeles, 3 người trên đã nhắm mục tiêu vào những chiến đấu cơ hiện đại như F-22, F-35.


Theo tờ Guardian, Mỹ vừa buộc tội Su Bin, một doanh nhân Trung Quốc, đã đột nhập vào máy tính của những công ty có hợp đồng quốc phòng lớn với quân đội Mỹ để ăn cắp dữ liệu về các chiến đấu cơ hiện nhất, bao gồm cả F-35.

Tờ Guardian dẫn lời các công tố viên Mỹ cho hay, Su Bin đã hợp tác với 2 tin tặc khác của Trung Quốc để ăn cắp những dữ liệu quân sự này trong khoảng thời từ năm 2009 đến năm 2013, sau đó bán thông tin cho các công ty nhà nước của Trung Quốc.

Subin

Theo hồ sơ hình sự nộp tại tòa án quận Mỹ tại Los Angeles, 3 người trên đã nhắm mục tiêu vào những chiến đấu cơ hiện đại như F-22, F-35 cũng như chương trình máy bay vận tải quân sự C-17 của Boeing.

Luật sư của Su vẫn chưa đưa ra bình luận gì về cáo buộc trên.Theo Phát ngôn viên Laura Eimiller của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở Los Angeles, Su đã bị bắt ở Canada hôm 28/6 và hiện vẫn đang bị giam giữ ở đó.

Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Mỹ Marc Raimondi cho hay, những kẻ trên đã bị buộc tội truy cập trái phép mạng máy tính của các nhà thầu quốc phòng Mỹ và đánh cắp dữ liệu liên quan đến máy bay quân sự và hệ thống vũ khí của Mỹ.

Ông Raimondi nói: "Chúng tôi vẫn lo ngại sâu sắc về hành vi trộm cắp trên mạng những thông tin nhạy cảm và chúng tôi đã nhiều lần nói rõ rằng Mỹ sẽ tiếp tục sử dụng tất cả các công cụ để tăng cường an ninh mạng và đối đầu với tội phạm mạng".

Boeing khẳng định sẽ hợp tác với các nhà điều tra và sẽ tiếp tục làm như vậy để bắt "những kẻ gián điệp kinh tế hoặc trộm cắp bí mật thương mại của các công ty Mỹ" phải chịu trách nhiệm.

Vụ bắt giữ trên diễn ra khi chính phủ Mỹ đang tăng cường các biện pháp chống gián điệp mạng của Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news