Tin mới

Nga trang bị T-50 để đối trọng với F-22, F-35 của Mỹ

Thứ sáu, 23/05/2014, 09:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào ngày hôm qua, 22/5, Tư lệnh không quân\nNga, Trung tướng Viktor Bondarev đã tiết lộ rằng, máy bay chiến đấu thế hệ thứ\n5 là T-50 bắt đầu được thử nghiệm cấp quốc gia.

(Tinmoi.vn) Vào ngày hôm qua, 22/5, Tư lệnh không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev đã tiết lộ rằng, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 là T-50 bắt đầu được thử nghiệm cấp quốc gia.

Nga trang bị T-50 để đối trọng với F-22, F-35 của Mỹ

Siêu chiến đấu cơ T-50 của Nga trong một cuộc thử nghiệm

Theo hãng tin tức RIA Novosti của Nga cho biết, cuộc thử nghiệm và nghiệm thu cấp quốc gia của máy bay T-50 sẽ diễn ra tại căn cứ không quân Akhtubinsk (khu vực Astrakhan). Đây là giai đoạn cuối cùng trong việc nghiên cứu và phát triển T-50, nếu cuộc thử nghiệm lần này thành công thì T-50 sẽ chính thức được đưa vào sản xuất hàng loạt để trang bị cho lực lượng không quân.

Theo kế hoạch là vào năm 2016, lực lượng không quân Nga sẽ bắt đầu được trang bị những chiếc T-50 đầu tiên. Tất nhiên không loại trừ khả năng T-50 sẽ được biên chế sớm hơn kế hoạch đề ra. Dự kiến không quân Nga sẽ đặt hàng khoảng 500-600 chiếc T-50 nhằm thay thế hầu hết các phiên bản máy bay chiến đấu đã lỗi thời đang được trang bị hiện nay.

Chúng ta biết rằng, cho đến đến thời điểm này chỉ có một nước trên thế giới được trang bị máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm đó là Mỹ với các phiên bản của dòng máy bay  F-22 và F-35. Trước tình hình này, quân đội Nga đang ráo riết phát triển T-50 để có thể tạo ra thế trận cân bằng đối với Mỹ.

T-50 là một máy bay chiến đấu đa năng, sở hữu công nghệ tàng hình vượt trội, khả năng siêu cơ động và siêu hành trình cùng hệ thống điện tử hàng không tiên tiến như hệ thống radar quét mảng pha chủ động theo từng giai đoạn. Ngoài ra các hệ thống vũ khí được dẫn đường chính xác có khả năng tiêu diệt cùng lúc các mục tiêu trên không, trên đất liền và cả trên biển.

Nhờ vậy, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 được đánh giá sẽ trở thành lực lượng đóng vai trò nòng cốt trong các phi đội máy bay chiến đấu của không quân Nga trong tương lai. Hơn nữ T-50 sẽ giúp Nga cân bằng chiến lược với Mỹ và phương tây về lĩnh vực máy bay chiến đấu.

Yên Hưng (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news