Tin mới

Mỹ: Hơn 50 cảnh sát New York mắc Covid-19, chỉ 1 người nhập viện

Thứ hai, 23/03/2020, 08:25 (GMT+7)

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, số lượng cảnh sát nhiễm Covid-19 tại New York, Mỹ gia tăng đột biến.

Theo tin tức từ Fox News, lực lượng cảnh sát lớn nhất nước Mỹ đang đối mặt với sự gia tăng đột ngột về số người mắc Covid-19, trong đó phân khu 1 tại quận Manhattan bị ảnh hưởng nhiều nhất. Chánh thanh tra Sở Cảnh sát New York xác nhận, hơn 50 sĩ quan cảnh sát của sở này đã mắc Covid-19, nhưng chỉ một người nhập viện.

Ảnh: Reuters

Trong số đó, phân khu 1 tại quận Manhattan bị ảnh hưởng nhiều nhất với 31 cảnh sát dương tính với Covid-19. Chánh thanh tra Sở cảnh sát New York Dermot Shea cho hay sở này đang sắp xếp lịch trình làm việc, tăng cường vệ sinh cơ sở vật chất và rằng có một nhóm bác sĩ ra quyết định về việc cảnh sát nào nên ở nhà.

Tuy nhiên, nghiệp đoàn cảnh sát nói rằng Sở cảnh sát New York không cung cấp thiết bị bảo vệ phù hợp cho các cảnh sát hoặc khử trùng thiết bị.

Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 leo thang nghiêm trọng trong tuần qua ở Mỹ, đặc biệt là tại New York. Theo đó, tính đến ngày 22/3, bang New York có 12.269 ca mắc Covid-19 và 70 ca tử vong, đây cũng bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh trên toàn nước Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news