Tin mới

Mỹ không kích như vũ bão xóa sổ biểu tượng IS ở Kobane

Thứ sáu, 24/10/2014, 09:32 (GMT+7)

Các cuộc không kích dồn dập của quân đội Mỹ đã xóa sạch cờ thánh chiến màu đen của Nhà nước Hồi giáo IS được cắm trên 1 sườn đồi Kobane do nhóm này kiểm soát.

Các cuộc không kích dồn dập của quân đội Mỹ đã xóa sạch cờ thánh chiến màu đen của Nhà nước Hồi giáo IS được cắm trên 1 sườn đồi Kobane do nhóm này kiểm soát.

 

Các cuộc không kích dữ dội của Mỹ đã xóa sạch cờ thánh chiến của IS trên sườn đồi chiến lược ở Kobane

Trong một loạt hình ảnh, người ta có thể thấy 1 chiến binh IS đang đứng bên lá cờ trên đồi Tilsehir, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nhóm khủng bố nắm quyền kiểm soát đỉnh đồi quan trọng chiến lược cách thị trấn Kobane 4 km về phía tây.

Chỉ trong một khoảnh khắc, sườn đồi bùng cháy

Những hình ảnh được chụp tại làng Yumurtalık, tỉnh Sanliurfa

Chỉ một lúc sau, sườn đồi bùng cháy và người đàn ông cố chạy thoát thân. Lúc này, có một chiến binh xuất hiện, “đơn thương độc mã” chống lại sức mạnh dữ dội của các loại vũ khí. Vẫn chưa thể xác nhận xem người đó có phải là chiến binh thánh chiến hay không.

Các bức ảnh cho thấy cảnh máy bay Mỹ và Ả Rập phát động những cuộc tấn công mới nhằm vào các vị trí của IS ở phía bắc Kobane – đạn pháo làm sáng rực cả bầu trời đêm, máy bay của lực lượng liên quân đã phát hủy các tòa nhà do IS kiểm soát bằng một loạt tên lửa không đối đất.

Quả đồi đã bị xóa sạch hoàn toàn

Nhóm khủng bố được cho là đã bị đẩy ra khỏi trung tâm của thành phố bị bao vây của Syria sau khi hàng trăm chiến binh người Kurd dũng cảm có các trận đánh khốc liệt trên đường phố phối hợp với các cuộc dội bom của liên quân. Lực lượng thánh chiến được trang bị tốt đã buộc phải lui về vùng ngoại ô Kobane.

Những hình ảnh này được chụp tại làng Yumutalik, tỉnh Sanliurfa.

Trước đó, lá cờ của IS vẫn còn xuất hiện tại Kobane, bất chấp người Kurd giành lại lãnh thổ và cuộc không kích dồn dập trong nhiều tuần của chiến đấu cơ Mỹ, Ả Rập.

Người ta có thể nhìn thấy nó rõ ràng ở trong thành phố, bên trên một tòa nhà cao tầng. Cách đó vài trăm mét là nơi mà lá cờ tam giác vàng của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) của người Kurd tung bay trên một tòa nhà đã bị phá hủy.

Hình ảnh một cuộc không kích khác tại thị trấn Suruc, tỉnh Sanliurfa được nhìn từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày hôm nay 

Cờ đen của IS vẫn được nhìn thấy ở Kobane sáng hôm nay mặc dù lực lượng người Kurd đã chiếm lại được lãnh thổ. Gần đó là cờ tam giác vàng của người Kurd tung bay trên nóc một tòa nhà bị phá hủy

Hình ảnh lạnh gáy của lá cờ IS tung bay ở Kobane nổi lên khi các nhà lập pháp tại khu vực tự trị của người Kurd ở Iraq cho phép lực lượng peshmerga sang nước láng giềng Syria để giúp những người Kurd ở đây chống lại chiến binh IS trong thành phố.

Việc triển khai quân chưa từng có này chắc chắn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ từng chỉ trích việc Mỹ thả dù vũ khí cho các chiến binh người Kurd sau khi một số vũ khí sát thương rơi vào tay nhóm cực đoan.

Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến lãnh đạo người Kurd nổi giận và Washington thất vọng sau khi nước này từ chối để chiến binh hay vũ khí được đưa vào Kobane. Nước này cho biết họ sẽ cho phép các chiến binh người Kurd ở Iraq tiến vào Syria trong tuần này để giúp đỡ những người anh em của họ chống lại IS.

Nhưng vẫn chưa rõ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cho phép bao nhiêu binh lính được đi qua và được mang bao nhiêu vũ khí để chiến đấu.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news