Tin mới

Mỹ lý giải động thái đưa biên đội tàu sân bay chiến đấu đến gần Triều Tiên.

Thứ hai, 10/04/2017, 08:51 (GMT+7)

Mỹ hôm 9/4 đã lên tiếng lý giải động thái điều nhóm tàu chiến đấu do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu tiến gần đến bán đảo Triều Tiên.

Mỹ hôm 9/4 đã lên tiếng lý giải động thái điều nhóm tàu chiến đấu do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu tiến gần đến bán đảo Triều Tiên.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster nói rằng, quyết định đưa biên đội tàu chiến tới bán đảo Triều Tiên của Mỹ là một phản ứng "sáng suốt" đáp lại các hành động "khiêu khích" của Bình Nhưỡng.

Ông McMaster cũng nhấn mạnh rằng, Tổng thống Trump đã chỉ thị cho ông chuẩn bị sẵn "mọi phương án" để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên đối với Mỹ và đồng minh.

Trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ. Ảnh: Reuters

"Triều Tiên hiện giờ là một quốc gia có khả năng hạt nhân. Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Donald Trump đã nhất trí rằng điều này là không thế chấp nhận được và việc cần làm là giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên", quan chức này cho biết thêm.

Lầu Năm Góc cuối tuần trước cho biết, biên đội tàu chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đang di chuyển về phía tây Thái Bình Dương nhằm hiện diện gần bán đảo Triều Tiên. Ngoài USS Carl Vinson, biên đội này còn gồm một số tàu khu trục và tuần dương hạm mang tên lửa.

Động thái của Mỹ diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên từng phát đi tín hiệu rằng sẽ thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể vào ngày 15/4, nhân kỷ niệm 105 ngày sinh cố Chủ tịch Kim Il-sung.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news