Tin mới

Mỹ ngưng thử nghiệm thuốc chống sốt rét để trị Covid-19

Chủ nhật, 21/06/2020, 14:38 (GMT+7)

Mỹ mới đây thông báo đã ngừng thử lâm sàng thuốc chống sốt rét Hydroxychloroquine trong điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trang NPR đưa tn, NIH ngày 20/6 cho biết mặc dù thuốc sốt rét hydroxychloroquine không gây hại cho bệnh nhân nhưng cũng không có lợi ích gì.

"Dữ liệu từ nghiên cứu chỉ ra loại thuốc này không mang lại lợi ích nào so với giả dược trong điều trị bệnh nhân Covid-19", theo đại diện NIH.

Ảnh minh họa

NIH đã khởi động thử nghiệm lâm sàng hydroxychloroquine vào tháng 4 tại Trung tâm y tế Đại học Vanderbilt ở Nashville. Thử nghiệm lâm sàng dự kiến tiến hành trên 500 bệnh nhân, nhưng đã bị dừng lại sau khi 470 người đăng ký tham gia.

Theo Đài CBS News, FDA nói rằng dựa trên đánh giá liên tục của họ về bằng chứng khoa học hiện có, họ xác định loại thuốc này "không chắc có hiệu quả trong việc điều trị COVID-19".

Viện dẫn một số báo cáo về các phản ứng phụ liên quan tới tim, FDA cho biết lợi ích của các loại thuốc này vẫn chưa được chứng thực, trong khi các lợi ích được biết tới hiện nay "không còn đáng kể hơn so với các nguy cơ đã được biết tới và nguy cơ tiềm ẩn".

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đầu tuần qua cũng đã ngừng cấp phép sử dụng loại thuốc này để điều trị Covid-19. Loại thuốc này từng được Tổng thống Donald Trump sử dụng để phòng ngừa khả năng lây nhiễm.

Tổ chức Y tế thế giới trong tuần cũng thông báo ngừng thử nghiệm hydroxychloroquine ở nhiều nước trong điều trị Covid-19 do không mang lại hiệu quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news