Tin mới

Manh mối lần ra dấu vết của phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự

Thứ ba, 09/06/2020, 09:40 (GMT+7)

Chiếc xe máy và phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự trộm để di chuyển hiện đang được phục vụ công tác điều tra và chưa được trả về với chủ nhân.

Tin tức mới nhất trên Vietnamnet cho hay chiều ngày 8/6, một lãnh đạo thuộc công an huyện Bình Sơn cho biết chiếc xe máy mà Triệu Quân Sự trộm để di chuyển hiện vẫn đang bị giữ lại để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo đó, vào rạng sáng ngày 4/6, ông Nguyễn Văn Tới (48 tuổi) ở thôn Bình An Nội xã Bình Chánh huyện này đến cơ quan công an trình báo bị mất 1 chiếc xe máy Sirius biển số 76X6 – 2978 trong thời gian 11h30 vào đêm hôm trước.

Theo ông Tới, khoảng 10h đêm ngày 3/6, ông điều khiển xe máy này đến trại vịt của mình ở gần cổng chào xã Bình Chánh để ngủ.

Kẻ hai lần vượt ngục Triệu Quân Sự. Ảnh: Công an cung cấp

Khi đi ngủ, chủ phương tiện còn cắm nguyên chìa khóa trên xe nên đã tạo điều kiện cho Triệu Quân Sự thực hiện hành vi trộm cắp, làm phương tiện để tẩu thoát.

Chiếc xe máy này sau đó bị vứt lại ở khu vực chân đèo Hải Vân.

Lãnh đạo Công an huyện Bình Sơn xác nhận, chiếc xe máy hiện đang được phục vụ công tác điều tra và chưa được bàn giao về công an huyện cũng như bàn giao cho chủ nhân.

Chiếc xe máy mà đối tượng Triệu Quân Sự vứt lại tại hiện trường bỏ trốn. Ảnh: Vietnamnet

Vnexpress trước đó đưa tin cho biết khoảng 16h chiều ngày 3/6, phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, ngụ Thái Nguyên) đã trèo qua tường rào kẽm gai của khu Trại giam T10 và trốn thoát.

Sau khi ra khỏi khu vực trại giam, Sự đã chạy trốn xuống hướng QL 1A thuộc địa phận xã Bình Nguyên (huyện Bình Sơn).

Đến khoảng 19h cùng ngày, Sự đã ra tay trộm 1 chiếc điện thoại thông minh của chị Nguyễn Thị H. (36 tuổi, nhân viên trực, chốt gác đường sắt Núi Khởi ở thôn Nam Bình 2, xã Bình Nguyên,).

Lực lượng quân đội triển khai phương án truy bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân sự. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Công an tỉnh Quảng Ngãi sau khi tiến hành những biện pháp nghiệp vụ, rà soát, tìm kiếm và xác định vị trí thì phát hiện vào khoảng 11h đêm, chiếc điện thoại này nằm ở khu nghĩa trang Bình Chánh.

Lực lượng chức năng lập tức tiến hành truy lùng và đến 11h30 thì ông Nguyễn Văn Tới bị mất trộm chiếc xe máy. Điện thoại sau đó bị tắt nguồn.

Đến đoạn đèo Hải Vân, đoạn qua phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), đối tượng bị công an yêu cầu dừng xe nhưng không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy.

Đến đoạn Km912+200, phạm nhân vứt xe máy bên đường và bỏ trốn vào rừng.

Nhiều khả năng đối tượng Triệu Quân Sự đã bỏ trốn trên tàu qua đèo Hải Vân. Ảnh: Thanh Niên

>>>> Xem thêm Vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong: Nhiều tình tiết mới

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa thu nhận được dấu vết mới về Triệu Quân Sự.

Đường sắt qua đèo Hải Vân, nơi được cho nhiều khả năng phạm nhân Triệu Quân Sự bỏ trốn. Ảnh: Thanh Niên

'Tại các chòi rẫy trên đèo Hải Vân chúng tôi chưa nhận được tin báo của người dân có điều gì bất thường xảy ra. Hiện nay trinh sát của Cục điều tra Bộ Quốc phòng đang có mặt vào cuộc truy bắt phạm nhân', đại tá Trần Mưu - Phó GĐ Công an TP Đà Nẵng cho biết.

Trong một tình tiết mới đây được Dân Việt đăng tải, chiều tối ngày 9/6, tại khu vực phía Nam đèo Hải Vân bất ngờ xuất hiện hai ngọn lửa bùng phát bất thường. Điều đáng nói, đây nơi các lực lượng chức năng đang tổ chức truy lùng phạm nhân Triệu Quân Sự.

Xuất hiện đám cháy bất thường khu vực đang truy bắt Triệu Quân Sự. Ảnh: Dân Việt

Theo chia sẻ của những người dân tại địa phương đi làm rẫy ở khu phía Nam đèo Hải Vân (P.Hoà Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) bất ngờ phát hiện hai ngọn lửa bùng phát bất thường tại khu vực rừng thông. Ngay sau đó, người dân đã gọi điện báo lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng thời gian vừa qua đang nỗ lực truy bắt tên tội phạm nguy hiểm Triệu Quân Sự. Ảnh: Thanh Niên

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm cùng các trinh sát biên phòng và công an đang làm nhiệm vụ truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự tại đèo Hải Vân đã nhanh chóng có mặt lập chốt triển khai các phương tiếp cận đám cháy, không loại trừ phạm nhân Triệu Quân Sự vẫn còn lẩn trốn tại khu vực này.

Theo ông Trần Viết Phương - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng cho biết: "Đám cháy bùng phát tại gần đường sắt đi qua rừng Hải Vân. Sau 1 giờ phát hiện đám cháy, lực lượng phản ứng nhanh kết hợp với công an khu vực đã khống chế được".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news