Tin mới

Năm hết tết đến, chớ dại mà để những thứ này lên nơi thờ cúng kẻo đuổi sức khỏe - tài lộc đi ra, rước ma quỷ vào nhà

Thứ sáu, 10/12/2021, 17:16 (GMT+7)

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", dưới đây là danh sách những thứ mà gia chủ không nên đặt lên bàn thờ.

Hoa giả

Nhiều gia đình có thói quen bày trí hoa giả trên bàn thờ vì đẹp mắt, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, theo quan niệm hoa giả không có sinh khí, mà chỉ toàn tử khí sẽ gây ảnh hưởng đến gia chủ. Đó còn chưa kể, hoa giả thể hiện việc không thành tâm, bất kính với người đã khuất. Chính vì vậy dù ít hay nhiều, bạn vẫn nên mua một lọ hoa tươi để nguyện cầu bề trên gia hộ nhé!

Năm hết tết đến, chớ dại mà để những thứ này lên nơi thờ cúng kẻo đuổi sức khỏe - tài lộc đi ra, rước ma quỷ vào nhà - Ảnh 1

Bát hương bằng đá

Chất liệu đá chỉ dùng cho bát hương ở đền, chùa, miếu... không phù hợp với bàn thờ tại gia. Chất liệu được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là sứ, đồng.

Đồ dùng trong nhà

Các đồ dùng như dao, kéo, chăn, gối, đồ chơi, quạt... bạn không nên để trên bàn thờ, bởi sẽ làm mất đi sự trang nghiêm. Đó còn chưa kể những vật dụng như dao, kéo... từng dính máu còn vô tình rước âm khí, ô uế lên bàn thờ, có cầu gì cũng khó thành.

Năm hết tết đến, chớ dại mà để những thứ này lên nơi thờ cúng kẻo đuổi sức khỏe - tài lộc đi ra, rước ma quỷ vào nhà - Ảnh 2

Đĩa, cốc bị vỡ

Nếu vô tình làm vỡ ly, chén, bạn đừng tiếc tiền mua lại bộ mới. Nhiều người thường nhắm mắt cho qua vấn đề này tuy nhiên sử dụng chén, đĩa vỡ để dâng lên tiên tổ thể hiện sự bất kính, thậm chí rước xui xẻo. Nếu không có điều kiện, bạn có thể thay thế sang đồ nhựa.

Hoa tạp nham

Bạn nên dành thời gian tìm hiểu ý nghĩa các loại hoa để không phạm phải những cấm kỵ trong Phong thủy. Một số loại hoa mà bạn có thể để lên bàn thờ: Hoa sen, hoa cúc, hồng đỏ, huệ trắng. Tuyệt đối tránh: hoa nhài, hoa ly, hoa vạn thọ vì chúng bị liệt kê vào danh sách hoa tạp nham.

Năm hết tết đến, chớ dại mà để những thứ này lên nơi thờ cúng kẻo đuổi sức khỏe - tài lộc đi ra, rước ma quỷ vào nhà - Ảnh 3
Cúng quả có gai, mùi nồng

Theo quan niệm phong thủy, dùng những loại quả có gai nhọn để thắp hương có thể sẽ làm ảnh hưởng đến gia đạo, sự Bình An của các thành viên trong gia đình. Những loại quả có mùi nồng vô tình làm giảm linh khí trong gia đình.

Năm hết tết đến, chớ dại mà để những thứ này lên nơi thờ cúng kẻo đuổi sức khỏe - tài lộc đi ra, rước ma quỷ vào nhà - Ảnh 4
Tiền vàng

Nhiều gia đình có thói quen đặt tiền giấy trên bàn thờ để cầu xin được chứng giám, ban tài lộc. Tuy nhiên, theo tâm linh thì việc để tiền vàng lên đó sẽ không thúc tài vượng, hao hụt tiền bạc. Hãy đem tiền vàng đi đốt khi hoàn thành lễ cúng.

Hương vòng

Nếu muốn sử dụng hương vòng bạn nên cắm ngoài bát hương để tránh "động" bát hương, đây là điều tối kỵ được các chuyên gia tâm linh nhấn mạnh. Nếu thích gia chủ có thể đốt ngoài bát hương, như đặt trong đĩa.

Năm hết tết đến, chớ dại mà để những thứ này lên nơi thờ cúng kẻo đuổi sức khỏe - tài lộc đi ra, rước ma quỷ vào nhà - Ảnh 5
Bàn thờ luôn sạch sẽ

Bàn thờ bẩn sẽ thiếu sự trang nghiêm, khoan bàn đến chuyện lễ lộc là gì, bạn nên lau chùi bàn thờ thường xuyên với rượu, hoặc khăn sạch. 

* Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news