Tin mới

Cách nấu trứng sai lầm biến món ăn bổ dưỡng thành có hại không phải ai cũng biết

Thứ ba, 09/11/2021, 19:52 (GMT+7)

Nếu nấu trứng sai cách, bạn sẽ làm mất một phần tác dụng của món ăn bổ dưỡng này.

Trứng là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu rất tuyệt vời. Lòng trắng chứa nhiều protein, lòng đỏ nhiều vitamin và khoáng chất như Vitamin A, B12, Selen, Choline và lutein/zeaxanthin.

Chính vì giàu dinh dưỡng như vậy nên trứng trở thành một món ăn phổ biến cho mọi người. Tuy nhiên, để tận dụng được tất cả những chất dinh dưỡng có trong trứng thì cách chế biến rất quan trọng. Một số phương pháp nấu trứng kém lành mạnh hơn. Nếu bạn tò mò đó là gì thì các chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ việc chiên trứng trong quá nhiều dầu ở nhiệt độ cao chính là cách tệ nhất.

Cách nấu trứng sai lầm biến món ăn bổ dưỡng thành có hại không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Chiên trứng là cách chế biến phổ biến nhất nhưng không lành mạnh chút nào. Dầu có chứa nhiều calo và chất béo bão hòa sẽ ảnh hưởng tới món ăn của bạn.

Nếu chiên trứng với bơ thì tình hình còn tệ hơn. Trứng tự nhiên có hàm lượng protein cao, ít chất béo bão hòa nhưng sau khi thêm bơ vào, chất béo bão hòa trong món trứng sẽ tăng lên. Điều này ảnh hưởng xấu tới những người bị bệnh tim.

Ngoài dầu, mỡ động vật, bơ thì việc chế biến trứng cùng tất cả những thứ chứa nhiều chất béo bão hòa đều không tốt. Chúng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng cao của trứng.

Cách nấu trứng sai lầm biến món ăn bổ dưỡng thành có hại không phải ai cũng biết - Ảnh 2

Chiên trứng ở nhiệt độ cao sẽ làm oxy hóa dầu. Chất tạo ra sau quá trình này có thể gây viêm trong cơ thể.

Như vậy, món trứng chiên không được lành mạnh cho lắm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn là tín đồ của món này thì vẫn có một số mẹo để giúp hạn chế những tác hại của trứng chiên. Bạn có thể thay thế dầu, mỡ, bơ bằng các loại chất béo không bão hòa như dầu ô liu, dầu bơ.

Cách nấu trứng sai lầm biến món ăn bổ dưỡng thành có hại không phải ai cũng biết - Ảnh 3

Ngoài ra, khi ăn trứng, bạn có thể ăn kèm với các loại rau lá xanh để cung cấp thêm chất dinh dưỡng, chất xơ cho bữa ăn thêm hoàn hảo. Kết hợp các loại rau khi ăn trứng tráng sẽ làm tăng mật độ dinh dưỡng cho bữa ăn, giúp hấp thu các vitamin tan trong chất béo và giúp bạn no lâu hơn.

>> Xem thêm: 3 sai lầm khi ăn trứng buổi sáng cần tránh kẻo rước họa vào thân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news