Tin mới

Nam phi công hồi phục tốt, đủ sức khỏe ngồi chuyến bay 12 tiếng về nước

Thứ sáu, 03/07/2020, 15:36 (GMT+7)

Theo kết quả tại buổi hội chẩn quốc gia lần thứ 6, nam phi công đã hồi phục tốt, đủ sức khỏe để đảm bảo chuyến bay 12 tiếng về nước.

Theo Tiểu ban điều trị quốc gia, sáng nay (3/7), các bác sĩ sẽ tổ chức hội chẩn sức khỏe 3 miền lần thứ 6 cho nam phi công. Cuộc hội chẩn nhằm đánh giá sức khỏe của phi công người Anh xem có đủ điều kiện để trải qua chuyến bay dài hơn 12 tiếng để hồi hương vào ngày 12-7 tới.

Theo tin tức từ VTV, tại buổi hội chẩn quốc gia lần thứ 6, các chuyên gia đánh giá nam phi công người Anh đang trong giai đoạn phục hồi tốt và sức khỏe có thể đảm bảo cho chuyến bay kéo dài liên tục 12 tiếng trong hành trình hồi hương.

Ảnh: BVCC

Hiện tại, tâm lý ổn định hơn và đã cai máy thở 22 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Sức cơ 2 tay của bệnh nhân bình thường, sức cơ 2 chân 5/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Các bác sĩ tăng cường phục hồi chức năng ngày 2 lần, cho bệnh nhân tập thổi hô hấp ký, xuống giường ngồi trên ghế. Bệnh nhân hiện đã ngưng thuốc kháng nấm. Chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto, kết hợp với săn sóc tại chỗ vết loét cùng cụt.

Trước đó, Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 về nước trên chuyến bay ngày 12/7 tới. Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh đón công dân Việt Nam. Để an toàn cho bệnh nhân, sẽ có một kíp các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đi cùng bệnh nhân sang Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news