Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Phi công người Anh có tâm lý bất ổn, Nắng nóng gay gắt

Thứ năm, 02/07/2020, 10:25 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/7: Phi công người Anh có tâm lý bất ổn, Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C,...

Tình hình sức khỏe của phi công người Anh sau khi có biểu hiện không hợp tác

Bộ Y tế, sáng 2/7, thông tin về phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 cho biết, sức khỏe bệnh nhân đang phục hồi tốt. Đặc biệt, tâm lý người bệnh ổn định hơn. Trước đó, nam phi công có một số biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế.

Bệnh nhân bước sang ngày thứ 106 điều trị. Hiện tại người này có thể tự thở khí phòng, trao đổi oxy ở phổi cải thiện hơn, SpO2 thường xuyên 95-96% có lúc đạt 97%; các chỉ số khác bình thường. Bệnh nhân giao tiếp tốt bằng lời nói, ban đêm ngủ tốt.

Phi công người Anh có tâm lý bất ổn

Sức cơ 2 tay người bệnh bình thường, sức cơ 2 chân phục hồi 5/5. Bệnh nhân tự xoay trở trên giường, ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn. Phi công người Anh tự ăn uống qua miệng, chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Bệnh nhân đã ngưng sử dụng thuốc kháng nấm, chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống và kết hợp chăm sóc vết loét vùng cụt.

Các chuyên gia đánh giá, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng cho bệnh nhân. Người bệnh cần ít nhất 2-3 tuần phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Trước đó, theo Tiểu ban Điều trị, tâm lý bệnh nhân đôi khi không ổn định, buồn chán, có biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế. Cơ quan bảo hiểm của bệnh nhân đang tìm bác sĩ chuyên khoa tâm lý cho bệnh nhân.

Theo đề xuất của Đại sứ quán Anh, bệnh nhân có thể hồi hương trên chuyến bay của Vietnam Airlines xuất phát từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh vào ngày 12/7 tới. Trước khi đồng ý cho bệnh nhân về nước, Tiểu ban điều trị sẽ cùng hội chẩn quốc gia lần 6 để đánh giá toàn diện sức khoẻ của nam phi công.

Nắng nóng gay gắt diện rộng, có nơi trên 39 độ C

Ngày hôm qua (01/7), ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ và các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Ảnh minh họa

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (02/7), các tỉnh Nghệ An đến Quảng Ngãi tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; riêng các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.Từ khoảng ngày 03/7 nắng nóng có khả năng dịu dần ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Tác động của nắng nóng:Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Hải Phòng làm rõ thông tin cô giáo mầm non dùng dây chun bắn vào người trẻ

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh một lớp học ở Cơ sở mầm non tư thục Hoa Trạng nguyên tại thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng cùng thông tin 1 bé trai bị cô giáo liên tục dùng dây chun bắn vào người gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Theo tin tức từ VOV và Thanh niên, chủ cơ sở Mầm non Hoa Trạng Nguyên xác nhận: cô giáo trong clip là cô Đào Thị B., giáo viên lớp mầm non 3 tuổi của trường. Khi các cháu chơi đồ chơi, bé K. nghịch đồ chơi trên giá nên cô nhắc nhở nhưng cháu không nghe. Cô đưa cháu về ngồi gần để dễ quản lý chứ không có chuyện dùng dây chun bắn cháu như phản ánh.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu Cơ sở mầm non tư thục Hoa Trạng Nguyên báo cáo vụ việc và tạm đình chỉ công việc đối với 2 cô giáo trong clip.

Theo Lao động, UBND huyện Tiên Lãng có văn bản trả lời chính thức về sự việc trên. Theo kết quả điều tra, xác minh vụ việc cho thấy, không có việc giáo viên nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Hoa Trạng Nguyên dùng nịt bắn học sinh như nội dung phản ánh, nhưng có việc giáo viên giảng dạy thiếu quan sát để trẻ tranh giành đồ chơi, trẻ trêu chọc nhau trong giờ học.

UBND huyện cũng yêu cầu Phòng giáo dục và Đào tạo huyện tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các trường mầm non công lập, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập về thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành Giáo dục và Đào tạo trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga: Người mẹ nhẫn tâm xóa dấu vết sau khi sinh dù con gào khóc

Liên quan đến vụ việc bé trai bị bỏ rơi tại hố ga, ngày 30/6 cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 198 trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi "Vứt bỏ con mới đẻ", tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay.

Tại cơ quan công an, Thành khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm cùng ngày thì thấy mình vỡ ối và trở dạ.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi đã quá đời.

Thành một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh con. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, Thành đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó Thành xóa dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội.

Chiều 8/6, bà Đoàn Thị B. (trú tại xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) phát hiện cháu An tại khu vực phía sau đền Mẫu xã Thanh Mỹ trong tình trạng không mặc quần áo đang kêu khóc nằm tại một hố đất sâu 1,2m nên đã xuống hố bế cháu lên, đưa đi cấp cứu. Tích cực truy tìm, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định Phạm Thị Thành là mẹ đẻ của cháu An.

Điều đáng nói là thời điểm trở dạ sinh bé An,  bà B. đang ngủ với cháu P. nên không biết việc Thành trở dạ.

Sau đó, Thành đã lấy một chiếc kéo trong phòng bếp và ra vườn phía sau nhà bà B. để đẻ, tự cắt rau rốn. Thành bế con đến tường bao tiếp giáp giữa nhà bà B. và đền Mẫu và vứt bỏ cháu bé sang vườn đền Mẫu, vệ sinh cá nhân rồi đi vào nhà bà B. Khi Thành sinh con trong đêm ngày 6/6, bà B có nghe thấy tiếng trẻ con khóc nhưng không rõ con cháu nhà ai nên bà B vẫn nằm trong nhà ngủ tiếp.

Đến 5h sáng ngày 7/6, Thành thức dậy, đi ra ngoài vườn để xóa các dấu vết của vụ sinh con trong đêm nhằm không cho ai biết. Khi đó, Thành vẫn nghe thấy tiếng khóc của con. Dù biết cháu có thể chết nhưng với ý chí không để ai biết mình sinh con và không nuôi con nên Thành mặc kệ. Sáng 8/6, Thành đi xe bus về trung tâm Hà Nội, chiều cùng ngày bà B. phát hiện ra cháu bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news