Tin mới

Nam sinh chuyển nhầm 90 triệu đồng khi đăng ký 6 nguyện vọng xét tuyển đại học

Thứ hai, 07/06/2021, 16:13 (GMT+7)

Thay vì chuyển khoản 90.000 đồng lệ phí khi đăng ký 6 nguyện vọng xét tuyển đại học, một thí sinh ở Kon Tum đã chuyển nhầm thành 90 triệu đồng.

Ngày 7/5, ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng phòng tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết,  phía nhà trường đang làm thủ tục chuyển trả lại tiền cho thí sinh chuyển nhầm tiền khi đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ vào trường theo hình thức online.

Theo ông Thưởng, sáng nay học sinh T.H.G.L., lớp chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - Kontum đã đăng ký 6 nguyện vọng xét tuyển với lệ phí là 90.000 đồng (15.000 đồng/nguyện vọng). Tuy nhiên, thí sinh này đã chuyển nhầm cho nhà trường 90 triệu đồng.

Tại hội nghị, Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT đã đề nghị các cơ sở đào tạo, các Sở GD-ĐT cho ý kiến về việc giảm mức lệ phí đăng ký xét tuyển cho thí sinh. Cụ thể, mỗi thí sinh chỉ phải đóng mức lệ phí 25.000 đồng/nguyện vọng. Ảnh minh hoạ
Tại hội nghị, Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT đã đề nghị các cơ sở đào tạo, các Sở GD-ĐT cho ý kiến về việc giảm mức lệ phí đăng ký xét tuyển cho thí sinh. Cụ thể, mỗi thí sinh chỉ phải đóng mức lệ phí 25.000 đồng/nguyện vọng. Ảnh minh hoạ

Năm 2021, ngoài việc cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tiếp, Bộ GD-ĐT đã đồng ý thêm phương án đăng ký trực tuyến. Để tránh nhầm lẫn, thí sinh cần nắm chắc những lưu ý sau đây:

- Thí sinh chỉ dùng một số chứng minh thư/mã định danh công dân (không thay đổi) từ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm; trong quá trình xét tuyển và nhập học (kể cả trường hợp xét tuyển vào các cơ sở đào tạo khác, các phương thức xét tuyển khác).

- Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu (mã đăng nhập) cá nhân đã được cấp để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Nếu thí sinh không nhớ mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại. Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu đăng nhập hệ thống của mình.

- Thí sinh muốn đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến phải đăng ký số điện thoại, email. Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì đăng nhập vào hệ thống để khai báo.

- Thi sinh có thể tham khảo các văn bản, tài liệu hướng dẫn về tuyển sinh tại Cổng thông tin thi tuyển sinh của bộ, tại địa chỉ: https://thituyensinh.vn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news