Tin mới

Nữ sinh lớp 10 đập lợn, mang toàn bộ tiền tiết kiệm ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai, 07/06/2021, 15:18 (GMT+7)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nữ sinh Lương Vân Quỳnh ở Thái Nguyên đã trao tặng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để, ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19.

Sáng 7/6, nữ sinh Lương Vân Quỳnh lớp 10A10, trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP Thái Nguyên), đã đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên để trao tặng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19.

Tại buổi trao tặng, Quỳnh đã đập lợn tiết kiệm được 10,2 triệu đồng và trao tặng toàn bộ số tiền này cho quỹ phòng, chống dịch.

Chia sẻ về quyết định của mình, Vân Quỳnh cho biết: Đây là số tiền em được mừng tuổi cũng như tiết kiệm hằng ngày. Ban đầu em có dự định sử dụng một số việc cá nhân, nhưng trong lúc việc phòng, chống dịch cấp bách như hiện nay thì em nghĩ mình cũng cần có trách nhiệm nào đó để góp sức nhỏ bé. Đây là một chút tấm lòng của em, mong sao dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi. 

Nữ sinh Lương Vân Quỳnh lấy tiền tiết kiệm để trao tặng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: GDTĐ
Nữ sinh Lương Vân Quỳnh lấy tiền tiết kiệm để trao tặng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: GDTĐ

Tiếp nhận sự ủng hộ này, ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên cám ơn tình cảm của gia đình và cá nhân học sinh Lương Vân Quỳnh.

Theo ông Hanh, đây là một việc làm có ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm và sẻ chia vì cộng đồng. Hi vọng cách nghĩ và cách làm tốt đẹp như vậy sẽ lan tỏa tích cực đến các bạn trẻ, các nhà trường cũng như trong cộng đồng.

Trước đó, tối 5/6, Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 chính thức ra mắt với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắn tin ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ thông qua cổng 1400. Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắn tin ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ thông qua cổng 1400. Ảnh: VGP

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ rất xúc động khi có mặt để thực hiện nghi lễ quan trọng, đó là ra mắt Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19. Theo Thủ tướng, để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng và việc này cần duy trì hàng năm.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi toàn thể nhân dân đồng lòng cùng chống dịch. Theo Thủ tướng, mỗi đóng góp đều có ý nghĩa cho sự an toàn hơn cho bản thân, gia đình chúng ta, cho cộng đồng và cả xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news