Tin mới

Nam thanh niên chết đuối sau khi tham gia lễ hội cầu an

Thứ năm, 05/03/2015, 08:45 (GMT+7)

Nhóm thanh niên sau sau khi tham gia lễ hội Cầu an trên sông Hậu đã di chuyển ghe vào cặp bờ kè. 4 thanh niên từ trên ghe rủ nhau nhảy xuống tắm sông, dẫn đến một trường hợp đuối nước tử vong.

 

Nhóm thanh niên sau sau khi tham gia lễ hội Cầu an trên sông Hậu đã di chuyển ghe vào cặp bờ kè. 4 thanh niên từ trên ghe rủ nhau nhảy xuống tắm sông, dẫn đến một trường hợp đuối nước tử vong.


Theo tin tức báo Vietnamplus, sự việc xảy ra tại khu vực sông Hậu, trước cổng Nhà Văn hóa Lao động Cần Thơ (khu bãi cát, quận Ninh Kiều, Cần Thơ).

Nạn nhân bước đầu được xác định là Nguyễn Hoàng May (16 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ).

Hoạt động vui chơi tại lễ cầu an trên sông Hậu khiến một nam thanh niên tử vong -Ảnh: Quốc Huy/ VNN

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết trước khi gặp nạn, May cùng một nhóm bạn tham gia lễ hội cầu an trên sông Hậu.

Sau khi ghe cặp bờ, May cùng ba thanh niên khác xuống sông Hậu tắm. Trong lúc tắm sông, May bất ngờ bị Đuối nước dẫn đến tử vong.

Khi phát hiện sự việc, người dân và lực lượng chức năng huy động nhiều thợ lặn, ghe cào hi vọng cứu sống nạn nhân nhưng không thành.

Gần một giờ đồng hồ, nhiều ghe cào của ngư dân quần thảo trên diện tích rộng quanh khu vực sông Hậu mới tìm thấy thi thể nạn nhân.

Liên quan đến sự việc, báo Công an Nhân dân, thông tin thêm, bà Lê Thị Xuân (51 tuổi, ngụ đường Hoàng Văn Thụ, quận Ninh Kiều), người đi cùng với nạn nhân cho biết: “Sau khi tham gia lễ hội tống ôn, 2 chiếc ghe chủ yếu là của bà con lối xóm tấp vào bờ kè sông Hậu. Lúc này nước rất cạn, 4 thanh niên nhảy xuống tắm sông thì một người gặp nạn”. Còn Nguyễn Huỳnh Hoàng Đức, bạn với nạn nhân kể: “Sau khi tham gia nhóm múa lân theo lễ hội về, mấy bạn rủ tắm nhưng em không tham gia. Lúc thấy bạn gặp nạn, ai cũng khóc".

Được biết, lễ hội Cầu an được tổ chức hằng năm tại TP Cần Thơ, với mong muốn xua đuổi bệnh tật, thiên tai, dịch bệnh, cầu cho người dân khỏe mạnh, làm ăn thịnh vượng, gia đình hạnh phúc.

Sau khi làm lễ tại Miếu Bà (xóm chài, phường Hưng Phú, quận Cái Răng), hàng chục thuyền, ghe đưa thuyền hoa người dân và khách ra ngã ba sông Hậu để làm lễ Cầu an.

Lễ hội thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách thập phương tham gia.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nam thanh niên