Tin mới

Nam thanh niên Hà Nội mắc COVID-19 ghé quán ăn ở Quế Võ: Bắc Ninh thông báo khẩn

Thứ năm, 27/08/2020, 10:56 (GMT+7)

Do nam thanh niên mắc COVID–19 số 1032 (quận Cầu Giấy, Hà Nội) từng đến một quán ăn ở huyện Quế Võ, nên Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh khẩn trương rà soát trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Theo Sở Y tế Bắc Ninh, chiều ngày 26/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này nhận được thông tin từ CDC thành phố Hà Nội về trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 1032, (21 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà nội).

Cụ thể, khoảng 9h30 ngày 25/8, bệnh nhân này vào ăn phở tại quán Quân Sơn, địa chỉ thôn Nghiêm Xá, xã Việt Hùng, huyện Quế Võ (Km 11 trên đường quốc lộ 18).

Dù bệnh nhân ở quận Cầu Giấy nói trên đã cách ly đủ 14 ngày, nhưng theo nguyên tắc cần phải có kết quả xét nghiệm lần hai âm tính, bệnh nhân mới được trở về nhà. Ảnh minh hoạ

Qua rà soát ban đầu, có 1 trường hợp là F1 (chủ quán Quân Sơn). CDC tỉnh Bắc Ninh đề nghị những ai đến quán ăn này từ 9h30 ngày 25/8 đến 16h ngày 26/8 nhanh chóng liên hệ với cơ sở ý tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và cách ly theo quy định.

Theo CDC Hà Nội, BN 1032 từ Nga nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn ngày 11/8 trên chuyến bay VN5062. Bệnh nhân sau đó được chuyển đi cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Hải Dương.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của bệnh nhân vào ngày 13/8 âm tính. Nhưng Kết quả xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân vào ngày 25/8 lại dương tính với SARS-CoV-2. Trước khi có kết quả, bệnh nhân đã được cho về nhà ở Hà Nội và mới chỉ tiếp xúc gần với 6 người thân.

Lý giải về việc để các trường hợp cách ly chưa có kết quả xét nghiệm lần 2 ra sớm, đại diện CDC Hải Dương cho hay, trong thời gian chờ đợi xét nghiệm khẳng định, đã có sự chậm trễ thông tin giữa đơn vị cách ly thuộc quân đội quản lý và ngành y tế.

Đại diện CDC Hải Dương nêu rõ, bệnh nhân khi về đi bằng xe riêng của gia đình, vì vậy, tất cả việc tiếp xúc có liên quan đều được kiểm soát chặt chẽ. Ngay sau khi nhận được thông tin, CDC Hải Dương đã triển khai ngay việc điều tra dịch tễ, giám sát và tìm hiểu các trường hợp hợp có liên quan, phòng tránh việc lây nhiễm ra cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Ninh