Tin mới

Cách ly 44 nhân viên công ty phần mềm tiếp xúc gần ca mắc COVID-19 khi bay sang Hàn Quốc

Thứ năm, 27/08/2020, 09:00 (GMT+7)

Qua điều dịch tễ về trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc mắc Covid-19, Sở Y tế Hà Nội ước tính khoảng 44 người có tiếp xúc gần với nam thanh niên này ở Công ty tại Cầu Giấy.

Ngày 27/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 2 ca mắc mới được Bộ Y tế công bố tối 26/8 là trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc cho kết quả xét nghiệm dương tính có liên quan đến Hà Nội. Đó là nam thanh niên N.N.C. (24 tuổi, quê Hà Nam, làm việc tại Công ty phần mềm tại Cầu Giấy, tạm trú tại 10/488 Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàn Kiếm).

Trường hợp này nhập cảnh Hàn Quốc ngày 21/8 được xét nghiệm PCR dương tính. Nam thanh niên không có tiền sử dịch tễ đến Đà Nẵng. Tại Hà Nội, người này đi làm và gặp gỡ bạn bè tại nhiều nơi. Từ 15 - 20/8, anh về quê tại xóm 12, Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam để chuẩn bị sang Hàn Quốc.

Tại Cầu Giấy, nơi làm việc của bệnh nhân, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã thông báo tới bộ phận quản lý nhân sự của công ty này để lập danh sách những người có tiếp xúc gần và thông báo để họ tự cách ly tại nhà, đợi hướng dẫn cụ thể của cơ quan y tế địa phương.

Kết quả sơ bộ xác định khoảng 44 người có tiếp xúc gần với nam thanh niên này tại công ty. Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy vẫn đang phối hợp với công ty trên để rà soát, xác minh người tiếp xúc gần.

Tại Hoàn Kiếm, nơi bệnh nhân ở trọ, có 6 người đã được lấy mẫu và đang cách ly tại nhà đợi kết quả xét nghiệm.

Sáng 26/8, ngành y tế Hà Nam đã có báo cáo trình UBND tỉnh này ra quyết định cách ly y tế khu dân cư thôn 6 từ 0 giờ ngày 26/8 và áp dụng một số biện pháp phòng dịch như dừng hoạt động chợ sáng và chợ chiều, các cửa hàng, quán ăn... trên địa bàn xã Nhật Tân. Ảnh: TP

Đối với tổ bay chuyến bay VN416 sang Hàn Quốc, xác định tổng cộng 8 người (2 phi công và 6 tiếp viên). Ngay sau đến Hàn Quốc, máy bay thực hiện lấy hàng và quay đầu trở lại Việt Nam, không chở khách về, sau đó phi công thực hiện cách ly tập trung ở quận Nam Từ Liêm còn tiếp viên thực hiện cách ly tập trung tại Đoàn tiếp viên tại Nguyễn Sơn, Long Biên.

Tất cả 8/8 người đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính. Ngay sau khi nhận được thông tin chuyến bay có ca dương tính, Vietnam Airlines đã thông báo cho tổ bay để quay trở về cách ly tập trung đủ 14 ngày tại Đoàn tiếp viên.

Tại xã Nhật Tân đã thành lập 4 chốt kiểm tra ở các của ngõ, đo thân nhiệt và tới từng gia đình vận động các công dân liên quan đến Trạm Y tế xã khai báo y tế. Ảnh: TP

Tại Sân bay Nội Bài, có 13 người liên quan tại các bộ phận (an ninh hàng không, công an cửa khẩu, nhân viên giám sát mặt đất, quầy thủ tục), trong quá trình làm việc tất cả đều đeo khẩu trang và găng tay. Cảng vụ Nội Bài đã thông báo cho các nhân viên liên quan nghỉ làm, tự cách ly tại nhà và thông báo đến cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam, thanh niên N.N.C. nhà ở xã Nhật Tân (huyện Kim Bảng) được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 15/8 sinh viên này về Hà Nam, ngày 20/8 bay sang Hàn Quốc và được phía Hàn Quốc thông báo xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Trước khi sang Hàn Quốc, thanh niên này về nhà và tiếp xúc với nhiều người, đáng lo ngại là có tổ chức liên hoan ở nhà và cả ở ngoài quán. Hiện tại tỉnh Hà Nam có 68 F1 của hành khách N.N.C., hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.