Tin mới

Phát hiện hang động hình rắn khổng lồ, tinh tế đến từng chiếc vảy

Thứ sáu, 03/07/2020, 10:57 (GMT+7)

Những người phát hiện ra hang động đặc biệt này thực sự kinh ngạc bởi nhìn bề ngoài, trông nó như một con mãng xà khổng lồ ngủ yên, chi tiết giống đến từng chiếc vảy.

Xung quanh chúng ta có rất nhiều điều kỳ lạ mà đôi khi khoa học cũng chưa thể lý giải được. Đó là nguyên nhân vì sao những bí ẩn của thiên nhiên, những câu chuyện huyền bí luôn hấp dẫn người nghe.

Hình ảnh về hang động rắn được chụp lại (ảnh internet)

Một trong những câu chuyện hấp dẫn này phải kể đến một hang động ở Thái Lan vừa được phát hiện. Hang động có tên Naka nằm ở huyện Bueng Khong Long, tỉnh Bueng Kan, cách thủ đô Bangkok (Thái Lan) chừng 700km.

>> Xem thêm: Sau 2 tháng mất tiếng mẹ đẻ, cô gái nói được 4 ngoại ngữ

Khi được tìm thấy, hang động này đã nhanh chóng nổi tiếng bởi hình thù của nó cùng những chiếc vảy khổng lồ chỉ xuất hiện trong truyền thuyết lại hiện hữu ở đời thực. Bên ngoài cửa hang động, phiến đá nhô ra có hình giống đầu rắn.

Khối đá có hình giống đầu rắn (ảnh internet)

Những hình ảnh chi tiết về hang động được người tên Ord Thanawanij chia sẻ vào hồi tháng 5 vừa qua. Ngay lập tức nó đã gây "bão" mạng và khiến dư luận Thái Lan sục sôi.

>> Xem thêm: Người đàn ông đi như khỉ suốt 30 năm để không bao giờ bị bệnh

Lý do là bởi từ thời xa xưa, người dân Thái Lan luôn tin vào huyền thoại về Payana – loài rắn khổng lồ. Chính vì vậy, hình ảnh sinh động về hang động này khiến nhiều người liên tưởng tới con rắn mô tả trong truyền thuyết.

Những chi tiết của hang động giống như một mãng xà khổng lồ (ảnh internet)

Cách hang động này không xa, thậm chí ở phía bên kia biên giới Lào, người ta còn tìm thấy những khối đá có đường vân đặc biệt, chạm khắc giống như da rắn thực sự.

>> Xem thêm: Xôn xao ngôi làng nói không với trộm cắp, cửa không đóng then chẳng cài

Tuy nhiên không lâu sau đó, phòng quan hệ công chúng của tình Bueng Kan đã lên tiếng xác nhận về hang rắn nhằm trấn an dư luận. Cụ thể, họ cho biết bức hình chụp phần đầu và thân rắn không phải thuộc về cùng một hang động.

Lớp vảy được chụp cận cảnh (ảnh internet)

Trong đó, phần khối đá như đầu rắn nằm ở tỉnh Oudomxay, Lào. Còn phần như vảy rắn lại nằm ở khu rừng thuộc vườn quốc gia Phu Langka, tỉnh Bueng Kan, nơi cách tỉnh Oudomxay (Lào) gần 700km.

>> Xem thêm: Được cho khúc gỗ xấu xí mắc vào lưới cá, 5 năm sau định giá 66 tỷ đồng

Hiện tại, phía quản lý ở vườn quốc gia Phu Langka đã chủ động cải thiện các con đường xung quanh, lối dẫn vào hang rắn được mở rộng nhằm đón tiếp các lượt khách du lịch tới thăm quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news