Tin mới

Nếu loài người ngủ 1.000 năm, thế giới sẽ do ai thống trị?

Thứ hai, 28/06/2021, 18:33 (GMT+7)

Loài người đã khiến Trái đất biến đổi hoàn toàn sau hàng nghìn năm thống trị hành tinh này. Nếu giờ đây chúng ta ngủ một giấc ngủ dài 1.000 năm thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Nếu con người không còn tồn tại, 3,5 triệu tấn rác từ Nhật Bản đến California sẽ vẫn không được thu gom. Điều này có nghĩa là sẽ có nhiều rác thải nhựa xuất hiện trên đường phố, rừng và đại dương. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu  1.000 năm sau chúng ta thức dậy và vẫn còn những chiếc cốc McDonald's bằng nhựa nằm xung quanh. Nhưng tất cả đều không phải là tin xấu vì sự vắng mặt của con người sẽ mang lại rất nhiều điều tốt đẹp cho hành tinh này.

Dưới đây là 8 giả thuyết siêu thực sữ trở thành hiện thực nếu loài người ngủ 1.000 năm.

Nếu loài người ngủ 1.000 năm, thế giới sẽ do ai thống trị? - Ảnh 1

Một khu rừng nhiệt đới bị tàn phá nặng nề cần hơn 4.000 năm để tái tạo hoàn toàn tất cả các tính năng của nó. Hoạt động của con người khiến nó khó thực hiện công việc của mình nhanh hơn. Vì vậy, nếu con người không tồn tại trên hành tinh, cây cối và tất cả các yếu tố của tự nhiên sẽ phát triển trở lại nhanh hơn nhiều so với dự kiến.

Các loài động vật sống trong rừng cũng sẽ bắt đầu tăng số lượng vì chúng sẽ có rất nhiều thức ăn. Và động vật là nhân tố chính trong việc tái tạo diện tích rừng bị chặt phá. Ngoài ra, những cây ưa bóng râm sẽ có nhiều thời gian phát triển. Điều này sẽ mất hơn 160 năm.

2. Rất nhiều tòa nhà sẽ bị sụp đổ

Nếu loài người ngủ 1.000 năm, thế giới sẽ do ai thống trị? - Ảnh 2

Hầu hết các tấm lợp mái được sử dụng để xây dựng nhà được xây dựng có tuổi thọ 20-30 năm. Sau đó, chúng sẽ bị rò rỉ và các vấn đề khác cần sự can thiệp của con người. Thời điểm mái nhà của bạn bắt đầu bị dột, chuyện tường và mái gỗ bị mục nát chỉ còn vấn đề thời gian. Do đó, các công trình kiến ​​trúc bằng gỗ sẽ là công trình đầu tiên bị phá hủy.

Các cấu trúc thủy tinh và kim loại cũng sẽ bắt đầu phân hủy rất nhanh. Các tòa nhà duy nhất có thể vẫn còn tồn tại sau 1.000 năm là những tòa nhà được làm bằng đá.

3. Hành tinh sẽ tối đen như mực

Nếu loài người ngủ 1.000 năm, thế giới sẽ do ai thống trị? - Ảnh 3

Ngày đầu tiên sau khi mọi người đi ngủ, hầu hết các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sẽ đóng cửa, dẫn đến tình trạng mất điện trên toàn thế giới. Chỉ có Quảng trường Thời đại và Las Vegas là vẫn còn ánh sáng trong vài ngày nữa. Tất cả thức ăn trong tủ lạnh của chúng ta sẽ bắt đầu bị gián và chuột tấn công, chúng sẽ thống trị thế giới.

Ngoài ra, nhiều hệ thống tàu điện ngầm bơm nước bắt đầu trục trặc, do đó làm ngập các đường hầm trong vòng 36 giờ. Ở Alaska, các thùng chứa dầu sẽ đầy tới miệng và sau đó phát nổ. Dầu sẽ bắt đầu tràn ra, và hàng lít dầu sẽ trôi vào đại dương.

4. Hầu hết các vật nuôi trong nhà sẽ bị xóa sổ

Nếu loài người ngủ 1.000 năm, thế giới sẽ do ai thống trị? - Ảnh 4

Vật nuôi sẽ hết thức ăn và buộc phải ra ngoài tìm kiếm. Các loài động vật nhỏ sẽ chịu tổn thương và bị xóa sổ. Những con chó lớn hơn, chẳng hạn như chó chăn cừu Đức, chó chăn cừu, các giống chó hoang dã có thể sẽ điều chỉnh trong tự nhiên để tự bảo vệ mình. Mèo cũng có thể xoay sở để thích nghi với cách sống mới.

5. Nhiều công trình kỷ niệm trên thế giới sẽ chỉ còn là di tích

Nếu loài người ngủ 1.000 năm, thế giới sẽ do ai thống trị? - Ảnh 5

Những công trình kỷ niệm sẽ bị ăn mòn theo thời gian. Chúng sẽ trở thành gỉ sắt và sau đó biến mất, chỉ còn tàn tích. Khi không có con người bảo trì, vấn đề này càng đến sớm hơn.

6. Thảm thực vật sẽ chiếm lấy các thành phố

Nếu loài người ngủ 1.000 năm, thế giới sẽ do ai thống trị? - Ảnh 6

Nếu hoạt động của con người không còn tồn tại, cây nho và cây thường xuân sẽ chỉ cần khoảng 5 năm để chiếm lấy mặt ngoài của các tòa nhà. Ví dụ, ngôi làng Houtouwan của Trung Quốc  đã không còn người ở vào năm 2002 và 2 thập kỷ sau, thiên nhiên đã hoàn toàn tiếp quản. Nhiều tòa nhà đã bị bao phủ hoàn toàn bởi dây leo và thường xuân. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng tình hình sẽ tồi tệ hơn thế nào sau 980 năm nữa.

7. Nhiều thành phố sẽ ở dưới nước

Nếu loài người ngủ 1.000 năm, thế giới sẽ do ai thống trị? - Ảnh 7

Sở dĩ những thành phố như Amsterdam vẫn  tồn tại là nhờ vào  hệ thống thoát nước, đập và cầu . Tất cả đều ngăn chặn đại dương xâm lấn các thành phố và ngăn chặn cácsự kiện như lũ lụt và sóng thần. Nhưng nếu con người không ở bên cạnh để duy trì các hệ thống này, thì lực của nước sẽ phá hủy chúng. Một lượng lớn nước sẽ tràn vào các thành phố làng mạc.

Các thành phố như Thành phố New York, Miami và New Orleans có thể sẽ chìm dưới nước. Dựa trên dữ liệu ngày nay, tất cả các thành phố này đều sẽ bị chìm vào năm 2070. Nhưng nếu không còn con người, điều như thế này có thể xảy ra nhanh hơn.

8. Con người sẽ phải chiến đấu để giành lại thành phố 

Nếu loài người ngủ 1.000 năm, thế giới sẽ do ai thống trị? - Ảnh 8

Con người một lần nữa cần phải chiến đấu để tồn tại vì họ sẽ phải đối mặt với động vật hoang dã. Mọi thứ cần được xây dựng lại từ đầu. Tuy nhiên, họ sẽ phải có tư duy nguyên thủy để tìm kiếm thức ăn và chống lại những loài động vật hoang dã khác.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news