Tin mới

Nếu trong nhà có 3 cây này, gia chủ sẽ giàu có, con cháu 3 đời tiền tiêu không hết

Thứ sáu, 12/01/2024, 16:10 (GMT+7)

Nếu trong nhà có 3 loại cây này, gia chủ đời đời ấm no, giàu có, con cháu 3 đời tiêu tiền không hết.

Cây hoa đại cát

Đây là loại hoa được nhiều gia đình lựa chọn. Hoa đại cát mọc thành chùm, từng bông hoa được kết lại thành một chùm lớn với những màu sắc khác nhau. 

Ý nghĩa của hoa đại cát: Hoa đại cát là biểu trưng cho sự thịnh vượng, sung túc, đại cát đại lợi trong gia đình. Đại là nhiều, cát là những điều tốt lành, đủ đầy và may mắn. Vào những ngày đầu năm mới hay những lễ hội xuân, trồng hoa đại cát trước cửa nhà là thói quen phổ biến của nhiều người dân, nhất là các tỉnh thành khu vực phía Bắc.

Cây hoa đại cát tượng trưng cho sự thịnh vượng. Ảnh internet
Cây hoa đại cát tượng trưng cho sự thịnh vượng. Ảnh internet

Trồng hoa đại cát là thể hiện mong muốn một năm mới ấm no, hạnh phúc. Gia đình ấm no, có của ăn của để. Mọi việc trong nhà đều hanh thông, thuận lợi. Các thành viên có sức khỏe, học tập và làm việc thật tốt. Sự đa dạng trong màu sắc của những bông hoa đại cát còn mang khát vọng 365 ngày tới thật đẹp và rực rỡ, tươi tắn quanh năm. Đó là những ý nghĩa vô cùng sâu xa của hoa đại cát. Nhờ vậy, ngày nay người ta thường dùng hoa đại cát để làm thành các lẵng hoa Khai trương chúc mừng ý nghĩa và độc đáo.

Vị trí lý tưởng nhất để trồng hoa đại cát là trong vườn. Ở đây, đất trồng cây có nhiều chất dinh dưỡng, dễ dàng hấp thụ các khoáng chất cần thiết cũng như ánh nắng mặt trời để quang hợp và phát triển. Trồng hoa đại cát trong vườn, cây lá rất xum xuê, hoa nở to, đẹp và rõ màu. 

Cây mộc hương

Hoa mộc hương có mùi thơm quyến rũ và có tác dụng thư giãn thần kinh. Mùi thơm từ cây mộc hương có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và tạo ra một môi trường sống tốt hơn.

Cây mộc hương được xem là cây tượng trưng cho sự may mắn. Ảnh internet
Cây mộc hương được xem là cây tượng trưng cho sự may mắn. Ảnh internet

Cây mộc hương được xem là cây tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc trong Phong thủy. Việc trồng cây này trước nhà có thể giúp thu hút năng lượng tích cực và mang lại sự thịnh vượng cho gia đình.

Với hình dáng chắc khỏe và vững chãi, cành lá sum sê và xanh tươi quanh năm, cây mộc hương còn đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây mộc hương đặc biệt phù hợp với cả 5 mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa và Thổ, nhưng phù hợp nhất với mệnh Kim. Khi trồng cây mộc hương, nó sẽ mang đến cho gia chủ sự Bình An, may mắn và tài lộc.

Trồng cây mộc hương trước nhà có thể tạo ra một mảng xanh tươi mát và làm cho không gian ngoài trời trở nên thú vị hơn.

Cây kèn hồng 

Cây kèn hồng còn được gọi là cây chuông hồng, có tên khoa học là Tabebuia rosea và thuộc họ Bignoniaceae (họ Đinh). Cây kèn hồng có nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia châu Mỹ, sau đó được du nhập và trồng ở nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Thái Lan, Việt Nam.

Nếu trong nhà có 3 cây này, gia chủ sẽ giàu có, con cháu 3 đời tiền tiêu không hết - Ảnh 1
 

Vào tầm khoảng tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm cây kèn hồng sẽ nở rộ những cánh hoa màu hồng nhẹ nhàng, cuốn hút, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt. Cây mang ý nghĩa tượng trưng cho sự ngọt ngào, lãng mạn và nên thơ đối với tình yêu đôi lứa.

Trong phong thủy, cây kèn hồng được coi là biểu tượng của sự vui vẻ, hạnh phúc và may mắn. Trồng một cây trước nhà có thể thu hút những luồng khí tốt vào nhà, mang lại sức khỏe và bình an cho gia chủ.

Cây kèn hồng có thể sinh trưởng trên nhiều loại đất khác nhau, nhưng bạn nên ưu tiên chọn đất thịt, có nhiều dinh dưỡng và đặc biệt là khả năng thoát nước tốt để không ngập úng gây thối rễ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news