Tin mới

Đỏ mặt khi bắt gặp sinh vật lạ, trông như 'của quý' ngoài khơi Australia

Thứ sáu, 12/01/2024, 14:35 (GMT+7)

Một người Úc câu được sinh vật có hình thù "hấp dẫn" và muốn biết chúng thực sự là gì.

Đại dương là nơi sinh sống của những sinh vật kỳ lạ đến nỗi trông chúng như đến từ hành tinh khác. Và những bức ảnh về một loài "hấp dẫn" đã khiến nhiều người tự hỏi nó có thể là thứ gì trên Trái đất.

Sinh vật có hình thù kỳ lạ, giống như 'của quý' của một số loài động vật. Ảnh: Internet
Sinh vật có hình thù kỳ lạ, giống như "của quý" của một số loài động vật. Ảnh: Internet

Mẫu vật được tìm thấy trên một chiếc thuyền ngoài vịnh ở Western Port, Victoria, Australia, có đáy giống như cái móc màu cam, phần trên trông gần giống lông màu be. Một người Úc tò mò đã chia sẻ hình ảnh của nó lên Facebook và hỏi xem có ai biết đây là thứ gì.

Rất nhiều ý kiến được đưa ra. Có người nói đó là trứng cá mập, cỏ dại, hoặc có người đùa nó giống như "của quý" vì hình dạng khá nhạy cảm. 

Tiến sĩ Merrick Ekins của Bảo tàng Queensland nói với Yahoo News Australia rằng sinh vật này có thể là một loài bút biển có khả năng thuộc chi virgularia. "Chúng là loài đặc hữu và không có hại", ông nói.

Trên thực tế, đây là loài bút biển, một loại động vật không xương sống ở biển. Ảnh: Internet
Trên thực tế, đây là loài bút biển, một loại động vật không xương sống ở biển. Ảnh: Internet

Bút biển là động vật không xương sống ở biển cùng lớp với hải quỳ và san hô. Thực chất chúng là một loài động vật được tạo thành từ các polyp. Chúng có thể sống ở những nơi bị dòng nước cuốn trôi, trong các vịnh và vịnh được bảo vệ và ở vùng nước sâu hơn ngoài khơi. Thân bút biển vẫn bị chôn vùi trong trầm tích trong khi phần trên giống như lông vũ nhô ra ngoài để thu thập thức ăn và bơm nước.

Bút biển, chuyên ăn các sinh vật phù du trôi dạt và có thể dài tới 46cm, không gây hại khi nhặt lên nhưng có thể tạo cảm giác gai nhọn nếu chạm vào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news